Thứ 4, 31/07/2024, 11:31[GMT+7]

Những điều người cao tuổi cần lưu ý sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ 2, 24/01/2022 | 21:22:04
358 lượt xem
Đây là video thứ 3 trong bộ tài liệu truyền thông “Người cao tuổi - Những điều cần biết về vaccine phòng Covid-19”.

Người cao tuổi cần thường xuyên có người thân/người chăm sóc bên cạnh để theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên trong vòng 24h và 7 ngày sau tiêm chủng.

Video: vaccine_phòng_COVID-19.mp4

Tiếp tục thực hiện các biện pháp 5K tại nhà. Những dấu hiệu phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm là sốt, mệt mỏi, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp, tăng cảm giác đau, ngứa, sưng, đỏ, đau tại chỗ tiêm, bồn chồn… Đây là các phản ứng thông thường sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các dấu hiệu phản ứng nghiêm trọng xuất hiện trong vòng vài giờ hoặc ngày đầu sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19 như tê quanh môi hoặc lưỡi; phát ban, môi mẩn đỏ, tím tái hoặc đỏ da; ngứa, căng cứng, tắc nghẽn, khản đặc; mạch yếu, chóng mặt, choáng/xây xẩm, cảm giác muốn ngã, chân tay co quắp...

Dưới đây là video "Những điều người cao tuổi cần lưu ý sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19" nằm trong tài liệu truyền thông “Người cao tuổi - Những điều cần biết về vaccine phòng Covid-19” do Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức hỗ trợ Người cao tuổi Quốc tế (HelpAge International), Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) và các đơn vị liên quan thực hiện.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày