Thứ 4, 31/07/2024, 09:25[GMT+7]

Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 xuyên Tết được triển khai như thế nào?

Thứ 5, 27/01/2022 | 07:56:33
238 lượt xem
Ngày 26/1, Bộ Y tế ban hành Kế hoạch số 125/KH-BYT về việc tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân. Đây cũng là chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ảnh minh họa.

Theo đó, thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 29/1/2022 đến 28/2/2022 với mục tiêu bảo đảm người dân đủ điều kiện được tiêm chủng trong thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đối tượng triển khai trong chiến dịch này là toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Cũng theo Bộ Y tế, chiến dịch được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả xã, phường, thị trấn. Loại vắc xin được sử dụng trong chiến dịch này là các vắc xin đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng, có chỉ định tiêm cho trẻ em và người lớn. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương được giao nhiệm vụ là đơn vị tổ chức tiếp nhận, bảo quản, phân phối đầy đủ vắc xin, vật tư tiêm chủng phòng Covid-19 đến các điểm tiêm chủng theo nhu cầu của địa phương trước ngày 28/1/2022. 

Về công tác tổ chức tiêm chủng, theo Bộ Y tế, chiến dịch sẽ sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng. Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ thì bố trí các cụm điểm tiêm lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm. Bên cạnh đó, bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng. 

“UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Y tế tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trên địa bàn đảm bảo hiệu quả và an toàn, tuyệt đối không để lãng phí. Đồng thời, chỉ đạo cơ sở tiêm chủng bố trí các ca trực để tổ chức tiêm cho người dân một cách thuận lợi và an toàn”, Bộ Y tế lưu ý.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày