Thứ 4, 31/07/2024, 01:16[GMT+7]

Australia hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 với Việt Nam

Chủ nhật, 20/02/2022 | 09:49:49
409 lượt xem
Thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 19/2 cho hay, Australia đã chuyển giao 3,6 triệu liều vắc xin Pfizer phòng Covid-19 cho Việt Nam trong những tuần gần đây, thông qua một thỏa thuận mua sắm với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam.

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam và bà Rana Flowers, đại diện UNICEF tại Việt Nam bàn giao 1.377.090 liều vắc xin Pfizer tại kho lạnh trữ vắc xin của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương (NIHE) tại Hà Nội.

Ngày 19/2, 2,2 triệu liều vắc xin cuối cùng trong đợt này đã được vận chuyển tới sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Qua đợt chuyển giao này, Australia đã hoàn thành cam kết chia sẻ 7,8 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 với Việt Nam. 

Đại sứ Australia tại Việt Nam Robyn Mudie hoan nghênh đợt chuyển giao: “Australia là người bạn và đối tác thân thiết của Việt Nam và chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết trong cuộc chiến chung chống lại đại dịch Covid-19. Việt Nam đã đạt được bước tiến lớn trong chiến dịch triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 và tôi tự hào khi Australia có thể đóng góp cho công việc quan trọng này”.

Trong khi đó, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam Rana Flowers đánh giá Việt Nam đã chứng tỏ năng lực trong việc tiêm vắc xin an toàn và bảo đảm sử dụng vắc xin hiệu quả. Những liều vắc xin do Chính phủ Australia hỗ trợ sẽ giúp Việt Nam trong nỗ lực tiêm vắc xin cho tất cả người dân, dần dần mở rộng cho trẻ em và bảo đảm triển khai liều nhắc lại.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày