Thứ 3, 02/07/2024, 00:26[GMT+7]

Bệnh viện Nhi Thái Bình: Đồng hành cùng đoàn viên trong đại dịch

Thứ 4, 23/03/2022 | 08:35:17
1,762 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội ngũ y bác sĩ trong tỉnh nói chung, các y bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Thái Bình nói riêng càng thêm vất vả. Đồng hành với họ, ngoài lãnh đạo Bệnh viện còn có tổ chức công đoàn động viên cán bộ, đoàn viên vượt lên khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình thăm khám bệnh nhân.

Chia sẻ về những khó khăn của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện thời gian qua, bác sĩ Nguyễn Tuyết Anh, Phó Trưởng khoa Truyền nhiễm chia sẻ: Khoa Truyền nhiễm có rất nhiều y bác sĩ đã bị mắc Covid-19 nhưng vẫn tham gia công tác điều trị và phòng, chống dịch bệnh. Hầu hết mọi người đều ở lại Bệnh viện trực chiến. Nhiều người khi gia đình có người thân bị mắc Covid-19 song họ không thể có mặt ở nhà để chăm sóc người thân của mình. 

Bác sĩ Hoàng Tiến Thành, Trưởng khoa Hồi sức tích cực cho biết thêm: Hiện Khoa Hồi sức tích cực có 25 y bác sĩ, trong đó 21 người mắc Covid-19. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn phải hỗ trợ những khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19. Khối lượng công việc lớn mà số lượng y bác sĩ có hạn, vì vậy hầu hết chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi. Thời điểm chưa có dịch bệnh công việc đã bận rộn, dịch diễn biến phức tạp lại càng vất vả hơn. Trước khó khăn, chúng tôi luôn được sự quan tâm của lãnh đạo cũng như tổ chức công đoàn. Điều đó đã động viên chúng tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân.

Với đặc thù công việc, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình thực hiện song song nhiệm vụ chuyên môn và phòng, chống dịch bệnh. Thời gian gần đây, số ca mắc Covid-19 ở trẻ nhỏ tăng cao. Mỗi ngày Bệnh viện phải tiếp nhận từ 30 - 50 bệnh nhân Covid-19, đồng thời vẫn phải chăm sóc từ 130 - 150 bệnh nhân tại Bệnh viện. 

Bác sĩ Đỗ Mạnh Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Chúng tôi đã huy động tập thể cán bộ, y bác sĩ, kể cả những người đang là F0 xung phong, tình nguyện tham gia công tác chữa bệnh và điều trị F0 tại Bệnh viện để bảo đảm nhân lực. Các bác sĩ, điều dưỡng... chưa bị mắc Covid-19 thì thực hiện chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân chưa mắc Covid-19 và thực hiện những công việc khác của Bệnh viện. Công đoàn Bệnh viện đã nỗ lực cùng lãnh đạo Bệnh viện, các phòng chuyên môn chủ động tháo gỡ, giải quyết khó khăn tại đơn vị, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa duy trì công tác khám chữa bệnh, ổn định tư tưởng người lao động. Công đoàn cũng thường xuyên nắm tình hình công nhân viên chức lao động, kịp thời chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tham mưu, phối hợp cùng lãnh đạo Bệnh viện thực hiện chính sách khen thưởng riêng cho những cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những đoàn viên là F0 đang tham gia điều trị và có chính sách hỗ trợ thêm để động viên anh chị em.  

Với nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cùng sự động viên, khích lệ của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện trong thời gian qua, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Nhi Thái Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự đồng hành của tổ chức công đoàn còn góp phần để cán bộ, đoàn viên thêm gắn bó, chia sẻ khó khăn với Bệnh viện, nâng cao ý thức phấn đấu vì sự ổn định, phát triển của đơn vị.

 Bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình thăm khám bệnh nhân.

Mai Thư 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày