Thứ 3, 30/07/2024, 05:18[GMT+7]

Dự kiến từ ngày 15/4 sẽ cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân

Thứ 2, 04/04/2022 | 15:08:28
713 lượt xem
Sáng ngày 4/4, đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19 với các địa phương trên cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đại diện Sở Y tế và lãnh đạo một số đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Việt Nam hiện là một trong những trong nước có tỷ lệ bao phủ tiêm vắc-xin cao nhất trên thế giới. Tính đến ngày 1/4, cả nước đã tiêm được hơn 206 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó hơn 197 triệu mũi tiêm đã được cập nhật lên hệ thống, chiếm tỷ lệ 96%, còn khoảng gần 80 triệu mũi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 sai thông tin về căn cước công dân hoặc chưa được nhập lên hệ thống.

Về công tác cấp hộ chiếu vắc-xin, Bộ Y tế đã ban hành biểu mẫu và quy trình cấp hộ chiếu vắc-xin; đồng thời phối hợp với một số bộ, ngành xây dựng chức năng trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số, cấp hộ chiếu vắc-xin. Đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng thực hiện cấp hộ chiếu vắc-xin.

Đại diện Bộ Y tế đã hướng dẫn quy trình triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân. Đại biểu tại các điểm cầu cũng đã đóng góp, thảo luận về quy trình cấp hộ chiếu vắc-xin; những giải pháp bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế giao Cục Công nghệ thông tin tiếp thu các ý kiến của các địa phương, đơn vị khẩn trương hoàn thiện, trình Bộ Y tế để ban hành hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin. Các cơ sở tiêm chủng triển khai nghiêm túc việc rà soát, bổ sung, xác thực thông tin, nhập dữ liệu tiêm vắc-xin lên hệ thống. Tăng cường công tác truyền thông hướng dẫn người dân rà soát lại thông tin tiêm chủng. Các tỉnh, thành phố giao một đơn vị đầu mối của tỉnh hoặc giao các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng. Các cơ sở tiêm chủng chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai ký số chứng nhận tiêm chủng Covid-19 từ ngày 8/4/2022. Dự kiến từ ngày 15/4/2022 sẽ tiến hành cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày