Thứ 2, 29/07/2024, 17:21[GMT+7]

Bộ Y tế hoả tốc đôn đốc các tỉnh, thành mua sắm đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Chủ nhật, 01/05/2022 | 15:29:07
541 lượt xem
Trước phản ánh của báo chí trong những ngày gần đây về tình trạng khan hiếm thuốc trong điều trị bệnh nhân bảo hiểm y tế tại một số cơ sở khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã ra văn bản hỏa tốc đôn đốc các tỉnh, thành mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế...

Bộ Y vừa có văn bản hoả tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành, các bệnh viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, cơ sở khám, chữa bệnh thuộc các bộ, ngành, Trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia, Vụ Kế hoạch tài chính - Bộ Y tế về việc đôn đốc mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế đáp ứng việc khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế. 

Văn bản của Bộ Y tế cho biết theo phản ánh của báo chí trong những ngày gần đây có tình trạng khan hiếm thuốc trong điều trị bệnh nhân bảo hiểm y tế tại một số cơ sở khám chữa bệnh. Để không làm gián đoạn việc khám chữa bệnh và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trên nghiên cứu, tổ chức thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để đáp ứng việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ các trách nhiệm có liên quan theo quy định của pháp luật về đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế... để cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế, bảo đảm quyền và lợi ích của người tham gia bảo hiểm y tế. 

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Theo suckhoedoisong.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày