Thứ 5, 25/04/2024, 08:21[GMT+7]

Người thầy thuốc tận tâm với bệnh nhân

Thứ 4, 01/06/2022 | 22:40:30
2,059 lượt xem
Trong gần 30 năm công tác, ấn tượng với nhiều bệnh nhân về bác sĩ Nguyễn Thái Sinh, Trưởng khoa Phục hồi chức năng cơ xương khớp, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là sự tận tâm, gần gũi và trách nhiệm.

Bác sĩ Nguyễn Thái Sinh chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Sáng ngời phẩm chất “Lương y như từ mẫu” 

Khoa Phục hồi chức năng cơ xương khớp là một trong những khoa xương sống của Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình. Do đó, số lượng bệnh nhân khám, điều trị đông, nhiều bệnh nhân nặng điều trị. Công việc vất vả, gian nan bởi phục hồi chức năng cơ xương khớp đòi hỏi bác sĩ phải tâm huyết, nhiệt tình và bệnh nhân phải có tính kiên nhẫn tập luyện. Để điều trị cho người bệnh, hàng ngày bác sĩ Sinh luôn về muộn nhất khoa, tận tình đi thăm khám cho từng bệnh nhân, giúp họ phục hồi các chức năng bị tổn thương. 

Bà Trần Thị Loan, xã Châu Sơn (Quỳnh Phụ), người nhà bệnh nhân chia sẻ: Người thân của tôi bị ngã, ảnh hưởng đến não phải mổ. Sau khi mổ về điều trị phục hồi tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình. Hơn 1 tháng điều trị tại đây, hàng ngày bác sĩ Sinh đều trực tiếp thăm khám, nắm bắt tình trạng sức khỏe và dặn dò, hướng dẫn cách chăm sóc. Đến nay người nhà tôi đã tiến triển tốt, chuẩn bị được xuất viện, gia đình rất phấn khởi. 

Sự gần gũi, tình cảm, trách nhiệm của bác sĩ Sinh khiến ai cũng quý mến. Với người bệnh, đó là liều thuốc tinh thần quý báu để vượt lên nỗi đau bệnh tật. 

Bác sĩ Nguyễn Thái Sinh chia sẻ: Khoa Phục hồi chức năng cơ xương khớp điều trị rất nhiều mặt bệnh. Mỗi bệnh nhân lại có tình trạng bệnh khác nhau, có những bệnh nhân liệt nửa người phải xông ăn, thở oxy bằng canuyn, tổn thương tủy sống; có trường hợp chấn thương sọ não mất ý thức, không thể giao tiếp được; nhiều người còn mặc cảm với bệnh tật... Bên cạnh đó, khi đến điều trị phục hồi chức năng đa phần bệnh nhân đã phải trải qua quá trình phẫu thuật, điều trị tốn kém nên gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Vì thế, khi bệnh nhân đến Bệnh viện, tôi xác định phải chăm sóc, điều trị tốt, tìm các phương pháp phục hồi chức năng phù hợp với từng người bệnh để họ sớm hồi phục sức khỏe. Mỗi bệnh nhân khỏe mạnh, được ra viện là niềm vui, động lực lớn đối với chúng tôi. Không chỉ quan tâm, chăm sóc bệnh nhân khi ở bệnh viện, người bệnh về nhà, bác sĩ Sinh còn duy trì liên lạc để tư vấn, hỗ trợ giúp họ phục hồi tốt nhất. Bởi vậy, người bệnh luôn tin tưởng, quý mến người bác sĩ tận tâm. 

Ở vị trí nào cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Bắt đầu công tác trong ngành y tế từ năm 1995 tại Trạm Y tế xã Việt Thuận (Vũ Thư), với sự tận tâm, tỉ mỉ và trách nhiệm, bác sĩ Nguyễn Thái Sinh đã tham gia cấp cứu, chuyển tuyến kịp thời nhiều ca bệnh bị hen tim, hen phế quản, ngộ độc, băng huyết sau sinh... Vừa công tác vừa học tập nâng cao trình độ, đến năm 2008, bác sĩ Sinh được điều động lên Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình. Trong quá trình công tác, bác sĩ Sinh đã giúp nhiều bệnh nhân chấn thương sớm hòa nhập cộng đồng, ngăn ngừa các biến chứng và giảm tỷ lệ tái nhập viện; nâng cao hiệu quả của các can thiệp y tế và phẫu thuật. Đến năm 2018, bác sĩ Sinh được bổ nhiệm Trưởng khoa Phục hồi chức năng cơ xương khớp với chỉ tiêu giường bệnh được giao là 50 giường, giường bệnh thực kê là 70 giường. 

Hàng năm, các chỉ tiêu kế hoạch của Khoa đều hoàn thành vượt mức, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Bệnh viện. Không chỉ là người thầy thuốc tận tình, giỏi chuyên môn, sáng y đức, bác sĩ Sinh còn là một trong những tấm gương về tinh thần ham học hỏi. Trong quá trình công tác, bác sĩ Sinh đã thực hiện nhiều đề tài khoa học như: nhận xét kết quả xét phục hồi chức năng trẻ tự kỷ; phục hồi chức năng rối loạn nuốt ở bệnh nhân liệt nửa người; kết quả phục hồi chức năng vận động bệnh nhân tổn thương tủy sống... Các đề tài được đánh giá cao và áp dụng hiệu quả trong chăm sóc, điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Thái Sinh còn là Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện. Qua nhiều năm, Công đoàn Bệnh viện luôn thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên; bảo vệ quyền lợi của viên chức, người lao động. 

Các phong trào thi đua: lao động giỏi, lao động sáng tạo; hiến máu nhân đạo; mái ấm công đoàn... đều được triển khai thực hiện hiệu quả. Hàng năm, Công đoàn Bệnh viện luôn đạt công đoàn cơ sở vững mạnh, có năm được tặng bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam. Hết lòng vì người bệnh, ở vị trí công tác nào bác sĩ Nguyễn Thái Sinh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận nhiều bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Sở Y tế, đồng nghiệp và bệnh nhân trân trọng, quý mến. 

Bác sĩ Ngô Thị Phương Anh, Khoa Phục hồi chức năng cơ xương khớp, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình chia sẻ: Mới vào công tác tại Bệnh viện song tôi luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của bác sĩ Nguyễn Thái Sinh. Những gì còn bỡ ngỡ, chưa hiểu, tôi đều được bác sĩ Sinh chỉ bảo nhiệt tình. Với tôi, bác sĩ Sinh không chỉ là đồng nghiệp mà còn như một người thầy, một tấm gương sáng để tôi học tập và noi theo.

 Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày