Thứ 4, 17/04/2024, 03:50[GMT+7]

Gia tăng tỷ lệ mắc đái tháo đường tại Việt Nam

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:55:22
1,362 lượt xem
Theo các chuyên gia y tế, khoảng hơn 3,5 triệu người Việt Nam đang mắc đái tháo đường.

Ảnh minh họa.

So với 10 năm trước, tỷ lệ đái tháo đường đã tăng lên 1,6%. Trong đó, có đến 60% bệnh nhân chưa được chẩn đoán và độ tuổi mắc mới ngày càng trẻ hóa. Đây được coi là căn bệnh có tỷ lệ tử vong đứng thứ 3 trong các bệnh không lây nhiễm.

Lượng đường huyết cao gấp đôi so với ngưỡng bình thường nên thai phụ 30 tuổi phải nhập viện để theo dõi sức khỏe thai kỳ. Thế nhưng, có nhiều bệnh nhân lại chẳng có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh dẫn đến nhập viện muộn.

Theo ThS.BS. Phan Diễm Quỳnh - Khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương: "Ngồi nhiều, ít vận động, thừa cân, ăn đồ ăn nhanh, một số bạn nam giới còn uống rượu bia đều là yếu tố gia tăng bệnh đái tháo đường".

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, mỗi ngày tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân đến khám và điều trị đái tháo đường. Đáng nói, có đến hơn 50% trong đó xuất hiện biến chứng.

Với gánh nặng kép về bệnh tật và kinh tế, đái tháo đường nếu không được kiểm soát sẽ để lại nhiều hệ lụy cho người bệnh. Do đó, cần xây dựng lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý để phòng ngừa đái tháo đường.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày