Thứ 5, 28/03/2024, 23:11[GMT+7]

Tiếp tục giám sát các trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Trường Mầm non xã Nam Hà

Thứ 6, 11/11/2022 | 22:27:36
1,064 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trường Mầm non xã Nam Hà (Tiền Hải) có 12 lớp với 351 trẻ và 29 giáo viên. Từ ngày 24/10 – 8/11, nhà trường ghi nhận nhiều trường hợp có các biểu hiện: ho, sổ mũi, đau họng; một số trường hợp có sốt nhẹ, tiêu chảy. Cụ thể, có 6 trường hợp nhập viện điều trị các bệnh viêm phổi, amidan, tiêu hóa, gãy chân (hiện đã xuất viện 5 trường hợp); 77 trường hợp nghỉ, theo dõi sức khỏe tại nhà; 5 giáo viên có biểu hiện nghi mắc hội chứng cúm.

Trẻ mắc bệnh hô hấp điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi có thông tin về sự gia tăng bất thường của các ca bệnh mắc viêm đường hô hấp tại Trường Mầm non xã Nam Hà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, xã Nam Hà phối hợp giám sát, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cúm ngẫu nhiên đối với 8 trường hợp và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cúm.

Theo nhận định của ngành y tế, đây có thể là chùm ca bệnh mắc hội chứng cúm khi điều kiện thời tiết chuyển mùa. Tuy nhiên với tinh thần không chủ quan, ngành y tế xác định và xử lý theo hướng ổ dịch đường hô hấp cấp tính. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhanh chóng được triển khai như: lên sơ đồ dịch tễ học của bệnh, phân tích rõ các trường hợp mắc theo nhóm, lớp, số mắc mới; tạm dừng các hoạt động ăn, uống tập trung; tổng vệ sinh môi trường; tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách. Trạm Y tế xã bố trí cán bộ cùng nhà trường cập nhật thông tin tình hình về số ca bệnh mới, nghi bệnh, tổ chức khám, theo dõi sát sức khỏe người bệnh. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch xã Nam Hà tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường hô hấp; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang; chỉ đạo Trạm Y tế xã, Trường Mầm non xã phối hợp giám sát ca bệnh trên địa bàn…

Hiện sức khỏe của nhiều trẻ và giáo viên đã ổn định, không có ca nặng song các biện pháp giám sát, tuyên truyền… vẫn được triển khai thực hiện. Trong trường hợp cần thiết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế huyện điều tra, lấy mẫu, xét nghiệm mẫu bệnh phẩm bổ sung để đánh giá tình hình dịch bệnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày