Thứ 6, 29/03/2024, 19:19[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại một số xã trên địa bàn huyện Tiền Hải

Thứ 4, 16/11/2022 | 19:26:11
1,382 lượt xem
Chiều ngày 16/11, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại các xã: Nam Hà và Nam Hải (Tiền Hải).

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra ở xã Nam Hải (Tiền Hải).

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Nam Hà, đến nay, chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp (nghi hội chứng cúm) trên địa bàn cơ bản đã kiểm soát được. Đa số các trường hợp mắc bệnh sức khỏe đã ổn định. Số ca mắc mới giảm rõ rệt. Các biện pháp giám sát, xử lý dịch bệnh vẫn tiếp tục được triển khai. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tỷ lệ tiêm các mũi cơ bản cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn xã ở mức cao, song tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi chưa đạt yêu cầu. Tại xã Nam Hải, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã được kiểm soát, không có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi 3 cho trẻ từ 12 – 17 tuổi và tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 – 11 tuổi chưa đạt yêu cầu đề ra. Xã đang triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 56 và phấn đấu hoàn thành vào ngày 20/11/2022.  

Lãnh đạo huyện Tiền Hải báo cáo tại buổi kiểm tra.

Lãnh đạo xã Nam Hải (Tiền Hải) báo cáo về tiến độ tiêm vắc-xin trên địa bàn xã.

Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương chủ động các phương án, kịch bản ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch và triển khai tổng vệ sinh môi trường ở các trường học, khu vực tập trung đông người... không chủ quan, lơ là, tránh để dịch chồng dịch. Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục xác định tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với việc tuyên truyền về lợi ích của vắc-xin cần tiếp tục huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin trên địa bàn; tập trung hoàn thành đợt tiêm 56 trong thời gian sớm nhất. Huyện Tiền Hải chủ động kế hoạch tập huấn hướng dẫn phát hiện sớm và ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm cho các trường học. Căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương có giải pháp cụ thể, tháo gỡ khó khăn để nâng cao tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là ở xã có tỷ lệ tiêm thấp.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày