Thứ 6, 19/04/2024, 16:30[GMT+7]

Kiểm tra liên ngành về ATTP tại một số cơ sở trên địa bàn huyện Vũ Thư

Thứ 6, 05/05/2023 | 15:39:34
3,796 lượt xem
Sáng ngày 5/5, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh do Sở Y tế chủ trì tổ chức kiểm tra việc bảo đảm ATTP bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH May mặc Spectre Việt Nam (các suất ăn do Công ty TNHH Sản xuất – Xuất nhập khẩu Vân Tiến chế biến, cung cấp) và nhà hàng Tài Linh (Vũ Thư).

Các thành viên trong đoàn kiểm tra tại bếp ăn tập thể phục vụ các suất ăn cho Công ty TNHH May mặc Spectre Việt Nam.

Các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ pháp lý về ATTP như: giấy đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; xác nhận tập huấn kiến thức về ATTP, trang bị bảo hộ lao động cho những người trực tiếp tham gia chế biến; các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm… của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Kiểm tra thực tế tại khu vực chế biến, ăn uống, các thành viên trong đoàn đã thực hiện test nhanh hàn the đối với mẫu chả thịt lợn và test nhanh methanol trong rượu trắng. Cả 2 mẫu đều cho kết quả test nhanh âm tính.  

Các thành viên trong đoàn kiểm tra dụng cụ đựng thực phẩm và test nhanh hàn the trong chả. 

Thành viên của đoàn kiểm tra tại nhà hàng Tài Linh. 

Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn đánh giá những mặt đã đạt được, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Cụ thể, Công ty TNHH Sản xuất – Xuất nhập khẩu Vân Tiến đã bố trí dụng cụ và thực hiện thu gom chất thải, rác thải nhưng chưa triệt để, chưa bố trí đầy đủ bàn phục vụ sơ chế thực phẩm; nhà hàng Tài Linh chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định; vẫn còn côn trùng tại khu sơ chế…

Cùng với việc kiểm tra, đoàn liên ngành cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao kiến thức pháp luật về ATTP cho người quản lý, người tham gia chế biến thực phẩm tại các cơ sở.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục kiểm tra ATTP tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Nguyễn Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày