Thứ 5, 25/04/2024, 22:29[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn thực phẩm

Thứ 6, 05/05/2023 | 16:53:10
2,284 lượt xem
Từ ngày 15/4 – 15/5, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Quỳnh Phụ tổ chức kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại một số đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì ATTP năm 2023.

Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện Quỳnh Phụ kiểm tra một cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra tập trung vào kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể thuộc các trường mầm non các xã, thị trấn; cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm... trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra trên 30 đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhìn chung các đơn vị, cơ sở đã chấp hành tốt các quy định, điều kiện về bảo đảm ATTP, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như các điều kiện bảo đảm ATTP, nguồn gốc thực phẩm... Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục: một số cơ sở vẫn chưa thực hiện nghiêm việc bảo quản thực phẩm; khu vực chế biến chưa bảo đảm các điều kiện về vệ sinh theo quy định; quần áo bảo hộ cho người chế biến thực phẩm chưa đầy đủ, đồng bộ...

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; đồng thời chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về ATTP, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày