Thứ 7, 20/04/2024, 15:55[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường phòng dịch Covid-19 tại trường học

Chủ nhật, 07/05/2023 | 23:01:42
808 lượt xem
Tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, các trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Học sinh trên địa bàn huyện Tiền Hải tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Tại Trường Tiểu học Tây Lương, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm sau những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Thầy cô giáo cùng các em học sinh tổng vệ sinh toàn trường. Thực hiện nghiêm việc xếp hàng vào lớp và đều được sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. 

Cô giáo Lê Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Lương cho biết: Trường có 5 khối lớp với 400 học sinh. Bên cạnh công tác chuyên môn, nhà trường rất chú trọng khâu phòng, chống dịch bệnh trong trường học, nhất là dịch Covid-19. Hiện nay, nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên để các em tự giác chấp hành nhằm bảo vệ sức khỏe chính mình. 

Em Ngô Phương Lan, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Tây Lương cho biết: Hàng ngày đến trường em cũng như các bạn đều sát khuẩn tay thường xuyên và đo thân nhiệt. Tại lớp học chúng em tổ chức sát khuẩn và vệ sinh lớp học thường xuyên sạch sẽ và đeo khuẩn trang, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Thầy giáo Ngô Quang Thụy, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải cho biết: Những ngày qua, Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với 1.000 học sinh nhằm nâng cao ý thức không chủ quan, lơ là trong phòng dịch tại trường học. Nhà trường tiếp tục bố trí dung dịch sát khuẩn, các vật tư y tế như khẩu trang, xà phòng, nước rửa tay để học sinh sử dụng. Công tác phòng, chống dịch luôn nằm trong các kế hoạch hoạt động của nhà trường từ trước đến nay. Với kinh nghiệm đúc kết từ các năm trước, Trường đã chủ động triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, thời gian qua, số ca mắc Covid-19 tại các trường học trên địa bàn huyện Tiền Hải là 21 ca, trong đó 19 học sinh, 2 giáo viên. Huyện đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 58 với 1.620 liều vắc-xin AstraZeneca tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên. Thực hiện đúng chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 54/TT-BYT, ngày 28/12/2015 của Bộ Y tế.

Ông Lương Chiến Thành, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải cho biết: Huyện Tiền Hải có 86 trường học với trên 40.000 học sinh. Thời gian qua, ngành giáo dục huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức rõ công tác an toàn phòng dịch đối với cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, yêu cầu học sinh phải kiểm tra sức khỏe, thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến trường. Yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Ngoài phòng dịch Covid-19, các trường trên địa bàn huyện còn chủ động phòng các dịch bệnh dễ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em. Trong đó, yêu cầu các trường có tổ chức ăn bán trú đặc biệt quan tâm tới thức ăn, nước uống bảo đảm dinh dưỡng, hợp vệ sinh. Thường xuyên phối hợp với trạm y tế xã phun thuốc diệt ruồi, muỗi, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường lớp, sử dụng thuốc sát khuẩn đối với dụng cụ học tập và đồ chơi của trẻ. Quán triệt toàn bộ giáo viên tăng cường trao đổi với phụ huynh vào các giờ đưa, đón trẻ, chủ động nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ hàng ngày, kịp thời phát hiện những trường hợp trẻ có biểu hiện mắc bệnh để có biện pháp tại gia đình hoặc đưa đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám, điều trị kịp thời. Đối với cấp học mầm non, yêu cầu các cô giáo tranh thủ ngày nghỉ, ngoài giờ đưa đón trẻ tổ chức lau rửa đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh lớp học, khu vực bếp, đồ đựng thức ăn và xung quanh khuôn viên trường để bảo đảm sạch sẽ, thoáng mát, vệ sinh.

Trạm y tế trên địa bàn huyện Tiền Hải khử khuẩn tại khu dân cư phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày