Thứ 7, 27/04/2024, 18:57[GMT+7]

Tiền Hải tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học năm 2023

Chủ nhật, 15/10/2023 | 17:37:48
3,985 lượt xem
Sáng ngày 15/10, tại nhà văn hóa xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh phối hợp Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá huyện Tiền Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng chống tác hại của thuốc lá trường học năm 2023.

Trao giải nhất, nhì cho các đội đạt giải.

Hội thi có 2 phần chính bao gồm: màn chào hỏi giới thiệu về đội chơi  và phần thi kiến thức hiểu biết về tác hại của thuốc lá với đa dạng các hình thức thể hiện như: tiểu phẩm, vè, hát, múa, thơ… Phần tìm hiểu kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và kiến thức về các loại thuốc lá hiện nay các thí sinh phải trả lời các câu hỏi thông qua hình thức trắc nghiệm. Các đội sẽ bắt thăm chọn lượt thi. Mỗi đội được bắt thăm 3 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Hội thi cũng dành thời gian giao lưu với khán giả.

Kêt thúc hội thi, giải nhất được trao cho đội thi đến từ Trường THCS Đông Quý, giải nhì Trường THCS Nam Trung, giải ba Trường THCS Đông Xuyên và 4 giải khuyến khích.

Thông qua hội thi nhằm giúp các em học sinh nâng cao kiến thức về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe nói chung và thế hệ thanh thiếu niên nói riêng. Đây cũng là hoạt động trải nghiệm, sân chơi tri thức bổ ích, thiết thực với các em học sinh.

Thanh Tâm

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày