Thứ 3, 23/07/2024, 10:19[GMT+7]

Hội nghị khoa học chủ đề “Dinh dưỡng với sức khỏe người cao tuổi”

Thứ 6, 03/11/2023 | 16:54:37
8,149 lượt xem
Ngày 3/11, Trường Đại học Y Dược Thái Bình phối hợp với Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học dinh dưỡng quốc tế khu vực Đông Nam Á năm 2023, với chủ đề “Dinh dưỡng với sức khỏe người cao tuổi”. Ông Hardinsyah, Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Dinh dưỡng châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và dinh dưỡng Indonesia; bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế dự hội nghị.

Ông Hardinsyah, Chủ tịch Liên đoàn Hiệp hội Dinh dưỡng châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và dinh dưỡng Indonesia; bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế và các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu là các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ nội khoa, lãnh đạo, quản lý của các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở y tế trong và ngoài nước đã nghe các báo cáo khoa học, phổ biến, cập nhật thông tin, thảo luận các nội dung: kinh nghiệm giải quyết vấn đề dinh dưỡng người cao tuổi ở một số quốc gia; thực trạng dinh dưỡng người cao tuổi và giải pháp từ chiến lược quốc gia về dinh dưỡng ở Việt Nam; một số nghiên cứu dinh dưỡng lâm sàng, dinh dưỡng cộng đồng như dinh dưỡng cho người tai biến mạch máu não, người cao tuổi mắc bệnh tăng huyết áp; vai trò của chế độ dinh dưỡng hợp lý trong việc nâng cao sức đề kháng, phòng tránh một số bệnh đối với người cao tuổi… Hội nghị cũng diễn ra các phiên thảo luận, trao đổi về nghiên cứu dinh dưỡng ứng dụng cho người cao tuổi tại bệnh viện, cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương trao giấy chứng nhận cho các nhà khoa học chủ trì các phiên hội thảo tại hội nghị.

Các đại biểu trong nước và quốc tế dự hội nghị.

Hội nghị là dịp để các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ nội khoa, lãnh đạo, quản lý các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở y tế trong và ngoài nước học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức y học về dinh dưỡng trong nước và thế giới, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó có sức khỏe người cao tuổi.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày