Chủ nhật, 30/06/2024, 19:54[GMT+7]

Đình chỉ 2 loại thuốc không đúng số đăng ký

Thứ 4, 17/07/2013 | 09:11:35
975 lượt xem
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc Thuốc S-valapro và thuốc viên nén Cefixime 200mg do Công ty AMN Life Sciences Pvt, Ltd, India sản xuất với lý do không đúng hồ sơ đăng ký thuốc đã được Bộ Y tế xét duyệt.

Ảnh minh họa

Thuốc S-valapro (viên bao tan trong ruột Valproate 200 mg) có SĐK: VN-8549-09 và  thuốc viên nén Cefixime 200mg có SĐK: VN-7563-09. Hai loại thuốc này do Công ty TNHH Dược phẩm Tường Nghi đăng ký.

Theo yêu cầu của Cục Quản lý Dược, Công ty CP XNK y tế TP.HCM YTECO (nhà nhập khẩu thuốc S-valapro); Công ty CP Y dược phẩm Vimedimex (nhà nhập khẩu thuốc viên nén Cefixime 200mg); các Công ty nhập khẩu thuốc thành phẩm phối hợp với công ty sản xuất, công ty đăng ký phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng và thu hồi toàn bộ các mặt hàng thuốc nói trên.

Đồng thời, các Công ty này phải gửi báo cáo thu hồi, hồ sơ thu hồi các mặt hàng thuốc sản xuất không đúng hồ sơ đăng ký thuốc nêu trên theo quy định trước ngày 9/8/2013.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, y tế các ngành thông báo cho các cơ sở phân phối, sử dụng thuốc tiến hành thu hồi các mặt hàng thuốc sản xuất không đúng hồ sơ đăng ký thuốc nêu trên, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành, báo cáo về Cục quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan

Theo chinhphu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày