Thứ 5, 02/05/2024, 17:01[GMT+7]

Song An: Gần 400 trẻ em được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Thứ 6, 22/03/2024 | 15:24:55
2,183 lượt xem
Sáng ngày 22/3, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Vũ Thư và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà cho trẻ em trên địa bàn xã Song An (Vũ Thư).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, huyện Vũ Thư tặng quà các em nhỏ Trường Mầm non Song An (Vũ Thư).

Gần 400 em nhỏ được các bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhi Thái Bình khám, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh và giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh như: rửa tay đúng cách, vệ sinh răng miệng và giữ gìn vệ sinh môi trường sống. Qua thăm khám đã phát hiện một số trẻ  mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, từ đó cấp thuốc miễn phí theo từng bệnh và hướng dẫn phụ huynh cách điều trị tại nhà. Số ít trẻ khác mắc các bệnh nặng hơn được tư vấn đến cơ sở y tế đúng chuyên khoa để thăm khám, điều trị kịp thời. Các em tham gia chương trình cũng được nhận quà từ ban tổ chức.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình khám bệnh cho các em nhỏ Trường Mầm non Song An (Vũ Thư).

Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 42 suất quà, học bổng cho các thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Song An và xã Phúc Thành (Vũ Thư). Đây là một trong những hoạt động trong tháng thanh niên của tuổi trẻ các đơn vị, địa phương. Thông qua hoạt động góp phần nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em, cổ vũ tinh thần sống đẹp, hướng đến các hoạt động vì an sinh xã hội của thanh niên.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày