Thứ 3, 30/04/2024, 23:45[GMT+7]

Kiểm soát kịp thời các ca bệnh thủy đậu tại một số cơ sở giáo dục

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:47:40
2,635 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, mới đây trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận hơn 30 ca mắc thủy đậu tại 3 trường: Trường Mầm non xã Thái Phương (Hưng Hà), Trường Tiểu học Quang Trung (thành phố Thái Bình) và Trường Mầm non xã Tây Tiến (Tiền Hải).

Thường xuyên vệ sinh trường lớp để phòng các bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh thủy đậu.

Sau khi ghi nhận có ca mắc, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã được triển khai, kịp thời kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Hiện các ca bệnh đều có biểu hiện nhẹ, được chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại nhà. 3 trường học trên đều không ghi nhận các ca bệnh thứ phát. Các ổ dịch cơ bản được kiểm soát, không bùng phát ra cộng đồng.  

Bệnh thủy đậu là bệnh truyền nhiễm, dễ lây lan trong cộng đồng. Thời điểm hiện nay đang là mùa của thủy đậu. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đề nghị các địa phương, đơn vị chủ động giám sát, phát hiện sớm và cách ly kịp thời các trường hợp mắc bệnh, thực hiện khử khuẩn theo quy định… Người dân cần chủ động tiêm vắc-xin để tránh nguy cơ lây nhiễm và phòng ngừa các biến chứng nặng có thể xảy ra khi mắc bệnh.

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày