Thứ 2, 06/05/2024, 00:35[GMT+7]

Đánh giá kết quả dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:22:13
2,521 lượt xem
Chiều ngày 23/4, Cục Dân số (Bộ Y tế), Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Tổ chức phúc lợi xã hội Yasuragi (Nhật Bản) và UBND xã Thụy Liên (Thái Thụy) đã có chương trình làm việc đánh giá kết quả thực hiện dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama, Nhật Bản và kế hoạch triển khai dự án năm 2024.

Người cao tuổi xã Thụy Liên (Thái Thụy) luyện tập bài thể dục tránh ngã.

Dự án hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ứng phó với già hóa dân số áp dụng mô hình Tsuyama do JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tài trợ được triển khai tại xã Thụy Liên từ năm 2022. Đây là 1 trong những địa phương của 5 tỉnh, thành phố trên cả nước được dự án hỗ trợ. Qua 3 năm triển khai, cùng với việc đẩy mạnh công tác truyền thông vận động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, việc luyện tập được duy trì thực hiện hiệu quả ở 8 thôn với 8 điểm luyện tập. Các điểm luyện tập đều được trang bị thiết bị âm thanh, tivi, ghế, tạ tập, máy đo huyết áp, nhiệt kế, sổ theo dõi sức khỏe. Tính đến hết tháng 3/2024, đã có hơn 620 buổi tập với các bài thể dục tránh ngã được thực hiện. Ngoài luyện tập hàng ngày, các thành viên còn thực hiện đo huyết áp, ghi chỉ số vào sổ theo dõi sức khỏe…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đưa ra ý kiến triển khai dự án năm 2024; các huấn luyện viên đã được tập huấn bài thể dục tránh ngã nâng cao; người cao tuổi xã cũng được trao đổi, chia sẻ về hiệu quả của dự án.

Hoàng Lanh



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày