Thứ 4, 26/06/2024, 18:29[GMT+7]

Sàng lọc viêm gan B, viêm gan C tại cộng đồng

Thứ 2, 17/06/2024 | 18:06:28
2,642 lượt xem
Sáng ngày 17/6, được sự hỗ trợ của Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess (BIDMC), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, Trạm Y tế xã Đông Cơ (Tiền Hải) phối hợp tổ chức sàng lọc viêm gan B, viêm gan C cho người dân xã Đông Cơ.

Người dân được lấy máu xét nghiệm test nhanh viêm gan B, viêm gan C tại Trạm Y tế xã Đông Cơ.

Tại chương trình, người dân sinh trước năm 2003, phụ nữ mang thai chưa xét nghiệm sàng lọc viêm gan B trong thai kỳ; gia đình có người mắc viêm gan, xơ gan, ung thư gan; người có triệu chứng viêm gan virus hoặc bị tăng men gan; người đã từng tiêm chích ma tuý hoặc có nhiều bạn tình... đã được khám sàng lọc, lấy máu xét nghiệm, tư vấn những điều cần biết về viêm gan B, viêm gan C. Qua xét nghiệm test nhanh mẫu máu của 61 trường hợp đã phát hiện 3 mẫu có kết quả test nhanh dương tính với viêm gan B. Những trường hợp có kết quả test nhanh dương tính sẽ được tư vấn lên Bệnh viện Đa khoa huyện để xét nghiệm tải lượng virus và được quản lý theo dõi sức khoẻ, điều trị.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải thực hiện xét nghiệm test nhanh viêm gan B, viêm gan C. 

Trước đó, qua sàng lọc hơn 350 trường hợp tại xã An Ninh (Tiền Hải), xã An Quý (Quỳnh Phụ) đã phát hiện 17 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với viêm gan B, viêm gan C. Theo kế hoạch, ngành y tế sẽ tổ chức sàng lọc viêm gan B, viêm gan C tại 100% xã, thị trấn của huyện Tiền Hải, Quỳnh Phụ. Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình quản lý và điều trị viêm gan B, viêm gan C tại tuyến y tế cơ sở nhằm giúp phát hiện sớm, điều trị kịp thời , giảm biến chứng do bệnh viêm gan B, viêm gan C gây ra.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày