Thứ 5, 25/07/2024, 21:47[GMT+7]

Hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh bạch hầu cho cán bộ, nhân viên y tế

Thứ 5, 25/07/2024 | 18:21:46
246 lượt xem
Chiều ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh bạch hầu cho cán bộ, nhân viên các đơn vị y tế trong tỉnh.

Lãnh đạo Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chia sẻ thông tin về bệnh bạch hầu.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được thông tin khái quát về bệnh bạch bầu, đặc điểm chung, tác nhân gây bệnh, khả năng lây truyền và những biến chứng của bệnh; cách xác định trường hợp mắc, nghi mắc, người tiếp xúc gần; tình hình bạch hầu trên thế giới, tại Việt Nam, khu vực miền Bắc và tại Thái Bình hiện nay... Các đại biểu cũng được hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh bạch hầu như: tiêm vắc-xin phòng bệnh, các biện pháp phòng bệnh khác và xử lý khi có ca bệnh, ổ dịch; công tác chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ các nội dung: Bệnh bạch hầu có nguy hiểm không, có nguy cơ bùng phát như dịch Covid-19. Vì sao trẻ em, thanh thiếu niên dễ mắc bệnh hơn người lớn; cách phân biệt bệnh bạch hầu với viêm họng, cúm; vắc-xin bạch hầu cần tiêm bao nhiêu mũi, thời gian tiêm; kỹ thuật lấy mẫu đối với các trường hợp nghi ngờ...

Nhờ thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng bệnh, trong đó có công tác tiêm chủng, nhiều năm liền Thái Bình không ghi nhận ca mắc bạch hầu. Một số trường hợp nghi mắc đều được giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với bạch hầu. 

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày