Thứ 5, 01/08/2024, 19:16[GMT+7]

Tập huấn mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2024

Thứ 5, 01/08/2024 | 16:55:19
247 lượt xem
Ngày 1/8, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức tập huấn mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) năm 2024 cho cán bộ phụ trách mô hình và ban chủ nhiệm, mạng lưới tình nguyện viên câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe NCT của huyện Hưng Hà và Tiền Hải.

Bác sĩ Khoa Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ kỹ năng phòng tránh một số bệnh thường gặp ở NCT tại hội nghị.

Các đại biểu đã được thông tin về thực trạng già hóa dân số trong giai đoạn hiện nay và một số giải pháp; các văn bản của tỉnh về thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe NCT đến năm 2030; tổng quan mô hình chăm sóc sức khỏe NCT và kỹ năng tư vấn, cách thức tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe cho NCT. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được bác sĩ Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ kỹ năng phòng tránh một số bệnh thường gặp ở NCT.

Trước đó, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ phụ trách mô hình và ban chủ nhiệm, tình nguyện viên câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe NCT các xã, phường, thị trấn đã triển khai mô hình ở huyện Đông Hưng, Vũ Thư, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Thái Thụy và thành phố Thái Bình.

Hiện nay, toàn tỉnh có 168 xã đã triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe NCT. Những thông tin được chia sẻ tại hội nghị tập huấn nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng tư vấn, truyền thông cho ban chủ nhiệm, mạng lưới tình nguyện viên các địa phương đã triển khai mô hình; qua đó nâng cao kỹ năng tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ, góp phần nâng cao hiệu quả mô hình, thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày