Thứ 6, 23/08/2024, 09:18[GMT+7]

Hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin sởi

Thứ 5, 22/08/2024 | 17:38:23
1,228 lượt xem
Chiều ngày 22/8, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin sởi. Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đại diện một số đơn vị y tế trong tỉnh.

Việc tiêm chủng mở rộng được các địa phương tổ chức vào ngày 25 hàng tháng. Trong ảnh: Nhân viên y tế xã Vũ An (Kiến Xương) tiêm chủng cho trẻ.

Việc phát triển các loại vắc-xin trên toàn cầu là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của nhân loại. Các chiến dịch tiêm chủng đã giúp loại trừ một số bệnh và cứu sống hơn 3 triệu trẻ em trên toàn cầu mỗi năm. Đây cũng là biện pháp hiệu quả nhất phòng một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em. Tại Việt Nam, khoảng 40 năm qua, chương trình tiêm chủng mở rộng được triển khai rộng khắp cả nước. Hàng trăm triệu liều vắc-xin được tiêm miễn phí đã được tiêm cho trẻ em và phụ nữ, góp phần giảm tỷ lệ mắc và tử vong các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn qua hội nghị hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin sởi sẽ mang đến thông điệp về tầm quan trọng của việc tiêm chủng; nâng cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh; nêu cao trách nhiệm của người dân trong chủ động, tự giác thực hiện tiêm đầy đủ, đúng lịch bảo đảm mỗi trẻ em đều được cập nhật kịp thời lịch tiêm chủng.

Hưởng ứng tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 và phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin sởi, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bậc phụ huynh hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm đưa trẻ đi tiêm đầy đủ, đúng lịch. UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành thúc đẩy việc triển khai tiêm chủng mở rộng thường xuyên bảo đảm an toàn, hiệu quả, rà soát các đối tượng chưa được tiêm, chưa tiêm đủ mũi, vận động các gia đình cho trẻ đi tiêm; bố trí kinh phí, bảo đảm nguồn lực, con người triển khai tiêm chủng tại địa phương... Đối với chiến dịch tiêm vắc-xin sởi, UBND các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo ban hành kế hoạch tiêm chủng bổ sung vắc-xin sởi - rubella; bố phí kinh phí cho hoạt động tiêm chủng. Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm một số loại vắc-xin mới để có thêm cơ hội phòng bệnh cho người dân.

Hoàng Lanh

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày