Thứ 2, 26/08/2024, 18:25[GMT+7]

Đông Hưng: Ghi nhận 64 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023

Thứ 2, 26/08/2024 | 16:04:45
281 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, huyện Đông Hưng ghi nhận 64 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt là chùm ca sốt xuất huyết tại xã Hồng Bạch đến nay ghi nhận 17 ca, trong đó có 9 ca sốt xuất huyết nội sinh và chùm ca sốt xuất huyết tại thị trấn Đông Hưng ghi nhận 8 ca đều là ca sốt xuất huyết nội sinh.

Tổ chức phun hóa chất diệt mầm bệnh tại khu có ca sốt xuất huyết nội sinh tại xã Trọng Quan.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, giảm thấp nhất ca mắc nội sinh, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với ban chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn giám sát, phát hiện sớm ngay từ ca mắc đầu tiên, kịp thời khoanh vùng, tiến hành xử lý ổ dịch; phát hiện, diệt loăng quăng trong các dụng cụ chứa nước bằng cách thả cá, thả muối hoặc hóa chất vào các dụng cụ chứa nước; loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng để không cho muỗi đẻ trứng; phun hóa chất tại các ổ dịch. 

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Khi bị sốt người dân đến ngay các cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà để hạn chế các ca mắc trong thời gian tới.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày