Thứ 3, 27/08/2024, 20:18[GMT+7]

Bộ Y tế khẳng định thông tin "xử phạt người độc thân" là sai sự thật

Thứ 3, 27/08/2024 | 16:43:18
298 lượt xem
Bộ Y tế khẳng định, thông tin về việc Bộ Y tế "xử phạt trách nhiệm xã hội với người độc thân" là sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải một số nội dung thông tin về việc Bộ trưởng Y tế đưa ra ý kiến, đề nghị thí điểm “Xử phạt người độc thân”.

Cụ thể, ngày 13/8/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Công văn số 4737/BYT-VPB1 về việc trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, trong đó có nội dung cử tri đề nghị ‘‘có biện pháp cụ thể để nâng tỷ lệ sinh ở các vùng đô thị…’’.

Nội dung văn bản cho biết, nhằm duy trì vững chắc mức sinh thay thế, bảo đảm tốc độ gia tăng dân số và duy trì cơ cấu dân số trong độ tuổi lao động hợp lý góp phần vào sự phát triển dân số bền vững, ngày 28/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 588/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030.

Trong đó, tại những địa phương đã đạt mức sinh thay thế và có mức sinh thấp, cần tập trung ưu tiên thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp nhằm vận động, hỗ trợ, khuyến khích người dân sinh đủ 2 con… (không có nội dung xử phạt người độc thân).

Bộ Y tế khẳng định một lần nữa thông tin về việc xử phạt người độc thân là thông tin sai sự thật, cố tình xuyên tạc gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày