Thứ 5, 05/09/2024, 20:22[GMT+7]

Bộ Y tế yêu cầu sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân do bão số 3 gây ra

Thứ 5, 05/09/2024 | 18:09:32
264 lượt xem
Để ứng phó với bão số 3, Bộ Y tế yêu cầu y tế các địa phương, đơn vị trực thuộc tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; sẵn sàng thu dung, cấp cứu cho nạn nhân do mưa, lũ gây ra.

Sẵn sàng ứng phó với hậu quả do bão, lũ gây ra.

Ngày 5/9, Bộ Y tế có Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ gửi sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung.

Theo đó, tính đến sáng 5-9, bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão và được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 và tình hình mưa lũ, Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung khẩn trương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo phòng thủ dân sự quốc gia; Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự các địa phương và Bộ Y tế về việc chủ động ứng phó với bão và mưa lũ, bảo đảm an toàn cho người dân.

Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình mưa, lũ, thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy theo thông báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia; chủ động triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão lũ. Rà soát kế hoạch, phương án phòng, chống bão lũ của đơn vị bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Bộ Y tế cũng yêu cầu y tế các địa phương, đơn vị trực thuộc tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, lũ gây ra; không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho nhân dân, kịp thời bổ sung dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư dự trữ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Cùng với đó, triển khai các phương án bảo vệ các cơ sở y tế tại các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ; chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng có nguy cơ bị ngập úng, lũ quét, lũ ống, sạt lở đất.

Ngoài ra, tổ chức vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm công tác an toàn thực phẩm do bão, mưa lũ gây ra. Đồng thời, sắp xếp, ổn định các cơ sở khám, chữa bệnh, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân sau mưa lũ.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày