Thứ 2, 09/09/2024, 20:20[GMT+7]

Bộ Y tế: Khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại các cơ sở khám, chữa bệnh

Thứ 2, 09/09/2024 | 16:50:52
364 lượt xem
Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc khắc phục tác động và hậu quả sau bão số 3 (Yagi) và triển khai công tác khám, chữa bệnh.

Ảnh minh họa.

Trong công văn gửi Sở Y tế Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của bão số 3; Các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết: Theo báo cáo nhanh, thống kê ban đầu một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã bị thiệt hại ở các mức độ khác nhau do hậu quả của bão số 3. Tuy vậy, công tác tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho người bệnh vẫn bảo đảm duy trì, đặc biệt một số ca chấn thương nặng đã được cấp cứu kịp thời. 

Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận và đánh giá cao các Sở Y tế, bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Y tế trong công tác phòng chống bão lụt. Để nhanh chóng khắc phục và hạn chế thấp nhất thiệt hại và sớm triển khai các hoạt động bình thường của các bệnh viện, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị với trường hợp bệnh nhân cấp cứu chấn thương nặng, vượt quá khả năng chuyên môn, bệnh viện cần tổ chức hội chẩn chuyên môn hoặc chuyển bệnh viện khác kịp thời.

Các bệnh viện chủ động, tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo cụ thể tại Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về công tác cấp cứu, khám chữa bệnh; nếu có khó khăn đề nghị báo cáo cấp có thẩm quyền và Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ có hỗ trợ, chi viện kịp thời.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày