Thứ 3, 17/09/2024, 20:15[GMT+7]

Bệnh viện Phụ sản Thái Bình: Thực hiện phẫu thuật 2 ca ung thư phụ khoa

Thứ 3, 17/09/2024 | 17:03:28
282 lượt xem
Dưới sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện K Trung ương, chiều ngày 17/9, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã thực hiện phẫu thuật cho 2 bệnh nhân mắc ung thư phụ khoa và 1 ca theo dõi ung thư buồng trứng.

Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Thái Bình phẫu thuật cho bệnh nhân theo dõi ung thư buồng trứng.

Kíp phẫu thuật gồm: Tiến sĩ Lê Trí Chinh, Trưởng khoa Ngoại E, Bệnh viện K Trung ương và các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Thái Bình. Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật Wertheim (phẫu thuật cắt toàn bộ tử cung, 1/3 trên âm đạo, tổ chức thành bên vùng đáy chậu và các hạch bạch huyết thành bên hố chậu để điều trị ung thư tử cung) cho bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô vảy cổ tử cung xâm nhập và bệnh nhân ung thư tuyến niêm mạc tử cung; cắt u sinh thiết tức thì cho bệnh nhân theo dõi ung thư buồng trứng. 

Đây là các ca phẫu thuật khó, trước đây chỉ có thể thực hiện ở tuyến trung ương. Sau khoảng hơn 2 giờ phẫu thuật/ca, các bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức tích cực để theo dõi sức khỏe.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã triển khai khám, điều trị ung thư phụ khoa, ung thư vú cho người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã triển khai nhiều ca bệnh khó, phức tạp như: Phẫu thuật rau tiền đạo, rau cài răng lược; mang thai ngoài tử cung… 

Thời gian tới, mục tiêu của Bệnh viện là thành lập trung tâm hỗ trợ sinh sản, thực hiện dịch vụ kỹ thuật IVF; phẫu thuật ung thư; chăm sóc sau sinh... để người bệnh sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu ngay tại tỉnh không phải lên tuyến trên.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày