Thứ 6, 27/09/2024, 12:14[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải: Nâng chất lượng, xứng tầm vị thế

Thứ 6, 27/09/2024 | 10:02:20
222 lượt xem
Từ bệnh viện hạng III, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, đến nay Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã trở thành bệnh viện hạng II. Ở vị thế mới, Bệnh viện đang từng bước đổi mới, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

Bệnh viện Đa khoa Nam Tiển Hải đầu tư hệ thống xét nghiệm hiện đại, đồng bộ phục vụ người bệnh.

Được chẩn đoán có sỏi niệu quản 1/3 trên và sỏi thận trái, thay vì lên tuyến trên, bệnh nhân Phạm Văn Triều, xã Nam Thanh (Tiền Hải) vẫn lựa chọn phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải. Ông chia sẻ: Tôi bị sỏi thận đã 4 - 5 năm, từng tán sỏi, uống thuốc nam nhưng không hết. Cứ khoảng vài tháng những cơn đau quằn quại, đau ngang lưng lại xuất hiện. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết tôi bị sỏi niệu quản, sỏi thận, nếu không phẫu thuật sỏi niệu quản có thể chặn dòng chảy làm giãn bể thận gây suy giảm chức năng của thận. Do đó, tôi và gia đình đã quyết định phẫu thuật. Tại Bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện tán sỏi ngược dòng. Sau phẫu thuật, đến nay sức khỏe ổn định, tôi sắp được xuất viện. Tôi rất vui vì Bệnh viện đã phát triển thêm được nhiều kỹ thuật mới, người bệnh có thể điều trị ngay tại huyện không phải lên tuyến trên, giảm chi phí, thời gian đi lại, điều trị.

Ngoài tán sỏi qua da, tán sỏi ngược dòng, đến nay Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã triển khai, thực hiện được nhiều kỹ thuật khó chuyên ngành ngoại khoa, sản khoa như: phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật kết hợp xương gãy khó, mổ lấy thai lần 2, lần 3, chạy thận nhân tạo... Bên cạnh đó, một trong những kỹ thuật Bệnh viện triển khai từ năm 2017 đến nay là chạy thận nhân tạo. Đây là cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện thứ 2 chạy thận nhân tạo với số lượng ban đầu là 50 bệnh nhân. Đến nay, khi nhiều bệnh viện trong tỉnh triển khai kỹ thuật này, bệnh nhân đã được chuyển về các huyện để không phải đi xa. Hiện số lượng bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện còn gần 40 người. Bệnh viện thực hiện 2 ca/ngày, mỗi ca 9 bệnh nhân. Không chỉ bệnh nhân trong tỉnh, nhiều bệnh nhân ở tỉnh Nam Định cũng lựa chọn chạy thận nhân tạo tại đây vì máy móc hiện đại, cơ sở vật chất sạch sẽ, khang trang, nhân viên y tế chăm sóc tận tình chu đáo. 

Bệnh nhân Vũ Văn Anh chia sẻ: Tôi bị suy thận độ 5, từ năm 2023 đến nay phải chạy thận nhân tạo. Suy thận khiến tôi giảm 20kg, sức khỏe bị ảnh hưởng, không làm được việc nặng. 3 ngày/tuần tôi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải. Cũng may, Bệnh viện gần nhà nên đỡ tiền thuê nhà, đi lại, ăn uống chứ không cũng tốn kém.

Hiện nay, với số lượng 350 - 400 bệnh nhân khám/ngày, điều trị nội trú 200 - 220 bệnh nhân/ngày, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ, nhân viên y tế; đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: hệ thống máy xét nghiệm đồng bộ tự động thực hiện các xét nghiệm miễn dịch và xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm, siêu âm màu 5D, siêu âm kỹ thuật số, hệ thống máy gây mê kèm thở, máy đo loãng xương... Nhờ đó, Bệnh viện đã thực hiện được khoảng 68% danh mục kỹ thuật theo phân tuyến, được nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh lựa chọn là điểm đến khám chữa bệnh.

Nhờ sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương và nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, năm 2023 Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải dẫn đầu khối 12 bệnh viện tuyến huyện và được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. 

Bác sĩ Phạm Duy Mạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Thời gian tới, cùng với việc chú trọng đào tạo nhân lực, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, Bệnh viện sẽ mua sắm thêm hệ thống chụp CT cắt lớp 32 dãy và các trang thiết bị y tế khác; đồng thời tiếp tục đổi mới công tác quản lý, điều hành theo hướng tinh gọn, hiệu quả, nâng cao chất lượng, tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, hướng đến sự hài lòng và giữ vững niềm tin của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải có 9 máy chạy thận nhân tạo, thực hiện chạy thận 2 ca /ngày. 

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày