Thứ 6, 18/10/2024, 19:16[GMT+7]

Hội thảo công bố kết quả khảo sát các cơ sở kính thuốc và kính mắt trên địa bàn tỉnh

Thứ 6, 18/10/2024 | 16:13:08
180 lượt xem
Sáng ngày 18/10, Sở Y tế tổ chức hội thảo công bố kết quả khảo sát các cơ sở kính thuốc và kính mắt trên địa bàn tỉnh. Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Y tế; đại diện một số đơn vị y tế, tổ chức The Fred Hollows Foundation (FHF) và các cơ sở dịch vụ kính thuốc, kính mắt trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin về kết quả khảo sát tại các cơ sở kính thuốc và kính mắt trên địa bàn tỉnh. Theo kết quả khảo sát của Tổ quản lý dự án nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ tại Việt Nam, cán bộ Sở Y tế, phòng y tế các huyện, thành phố tại hơn 80 cơ sở dịch vụ kính thuốc, kính mắt trên địa bàn tỉnh, 100% các cơ sở đã đáp ứng yêu cầu về diện tích phòng. 23/68 cơ sở có người có trình độ chuyên môn từ kỹ thuật viên kính thuốc trở lên. Hầu hết các cơ sở có các thiết bị cơ bản như: bảng thị lực, máy đo khúc xạ, máy mài; nhiều cơ sở có thêm máy chấm tâm, máy xẻ cước, máy đánh bóng, máy đo UV. Số cơ sở có đầy đủ giấy tờ pháp lý đạt tỷ lệ 25%; 75% cơ sở không có đầy đủ giấy phép… 

Các đại biểu cũng đã được hướng dẫn về điều kiện cấp phép hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh kính thuốc có thực hiện đo, kiểm tra tật khúc xạ; giới thiệu các khóa đào tạo miễn phí về kỹ năng mài lắp kính, tư vấn bán hàng.

Các đại biểu dự hội thảo.

Hội thảo là một trong những hoạt động thuộc dự án nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ tại Việt Nam do FHF tài trợ nhằm cung cấp kiến thức cho chủ cơ sở dịch vụ kính mắt, kính thuốc; nâng cao chất lượng dịch vụ khúc xạ và kính thuốc, tăng cường tiếp cận của người dân với dịch vụ kính thuốc tiêu chuẩn trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lanh