Thứ 5, 08/08/2024, 08:25[GMT+7]

90% thuốc kháng sinh được bán không có đơn

Chủ nhật, 27/10/2013 | 17:10:46
552 lượt xem
Đây là con số được Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Văn Kính công bố tại hội thảo "Chương trình quản lý kháng sinh tại Việt Nam và châu Á".

Ngoài 90% kháng sinh được bán không có đơn thuốc, thì thuốc kháng sinh chiếm 25% tổng số thuốc bán ra, đặc biệt người mua thường yêu cầu mua kháng sinh do thiếu hiểu biết, đặc biệt là vùng nông thôn.

Hội thảo "Chương trình quản lý kháng sinh tại Việt Nam và châu Á" do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/10 với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ 16 bệnh viện trong cả nước và hơn 20 chuyên gia nước ngoài về kháng kháng sinh khu vực châu Á.

Tại Hội thảo, 30 báo cáo khoa học sẽ được trình bày, tập trung vào các chủ đề chính như chia sẻ các vấn đề về quản lý kháng kháng sinh tại Việt Nam và các nước trong khu vực; vai trò của phòng xét nghiệm, kết quả vi sinh trong vấn đề kháng sinh...

Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Cao Hưng Thái cho biết trong bối cảnh chung của vấn đề toàn cầu về kháng kháng sinh, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã xây dựng "Kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng thuốc giai đoạn 2012-2020" và đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Mục tiêu của kế hoạch là nâng cao nhận thức của cộng đồng và cán bộ về kháng thuốc; tăng cường sử dụng thuốc an toàn, hợp lý; tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, sử dụng kháng sinh hợp lý, an toàn trong trồng trọt và chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản.

Theo chinhphu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày