Thứ 5, 08/08/2024, 02:20[GMT+7]

Đã có người tử vong do cúm A (H5N1)

Thứ 3, 21/01/2014 | 16:02:20
610 lượt xem
PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa cho biết, trường hợp tử vong đầu tiên do cúm A(H5N1) trong năm 2014 là một bệnh nhân nam, 52 tuổi, cư trú tại Bình Phước.

Ảnh minh họa

Đây là ca nhiễm cúm A(H5N1) đầu tiên trong năm 2014 sau 9 tháng không ghi nhận ca bệnh này trên người.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi tới Trung tâm Cúm Quốc gia, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh làm xét nghiệm và có kết quả dương tính với cúm A(H5N1).

Cục Y tế dự phòng cũng đề nghị Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tăng cường hoạt động giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch cúm trên gia cầm, đồng thời phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người...

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt một số biện pháp như: Không ăn gia cầm, các sản phẩm gia cầm ốm, chết và không rõ nguồn gốc; đảm bảo ăn chín, uống sôi; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn; không giết mổ, vận chuyển, mua bán gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

Khi phát hiện gia cầm ốm, chết, người dân tuyệt đối không được giết mổ và sử dụng mà phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương và đơn vị thú y trên địa bàn. Đặc biệt, người dân khi có biểu hiện như sốt, ho, đau ngực, khó thở có liên quan đến gia cầm cần phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Theo chinhphu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày