Thứ 2, 12/08/2024, 02:20[GMT+7]

Số người mắc ung thư tại các nước đang phát triển tăng mạnh

Thứ 4, 05/02/2014 | 17:44:21
707 lượt xem
Nhân Ngày thế giới phòng chống bệnh ung thư (4/2), Tổ chức Y tế thế giới phát hành một bản báo cáo cho biết những trường hợp ung thư sẽ tăng 57% trên toàn thế giới trong 20 năm tới, nên cần phải có những kỹ thuật phòng ngừa mới.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế, thuộc WHO cũng cảnh báo rằng số người mắc bệnh ung thư đang gia tăng mạnh, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Cụ thể, hơn 60% trường hợp ung thư xảy ra tại châu Phi, châu Á, Trung và Nam Mỹ và những khu vực này chiếm khoảng 70% trường hợp tử vong vì ung thư.

Cùng với đó, chi phí cho chữa trị bệnh ung thư gia tăng sẽ ảnh hưởng tới những nước đang phát triển vì đây là những quốc gia ít có nguồn lực để đối phó với những vấn đề về chính sách y tế.
 
Cũng theo báo cáo nói trên, những trường hợp mắc ung thư mới sẽ tăng từ khoảng 14 triệu ca vào năm 2014 lên 22 triệu ca hàng năm trong vòng 20 năm tới. Số tử vong vì ung thư cũng sẽ gia tăng, từ 8,2 triệu/năm lên 13 triệu/năm

Nguyên nhân của sự gia tăng tỉ lệ bệnh ung thư do dân số ngày càng già, cần phải có sự chú trọng mạnh mẽ vào những chính sách y tế công cộng phòng ngừa như giảm bớt hút thuốc, giảm uống rượu và bớt tiêu thụ những thức ăn nhiều đường và tăng thêm những chương trình khám sức khỏe.

Các nhà khoa học cũng lưu ý  một số loại bệnh ung thư thường xảy ra nhất là ung thư phổi, ung thư vú, và ung thư ruột già. Sau ung thư phổi, loại nguy hiểm nhất, gây tử vong nhiều nhất là ung thư gan và dạ dày.

Theo chinhphu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày