Thứ 3, 02/07/2024, 18:22[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải 13 năm xuất sắc toàn diện

Thứ 5, 20/02/2014 | 08:52:11
4,676 lượt xem
Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là thực hiện tốt các kỹ thuật chăm sóc, phục vụ người bệnh, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Năm 2008 Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải được UBND tỉnh công nhận là Bệnh viện hạng 2.

Kể từ khi thành lập (từ những năm 1970) đến nay, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt là thực hiện tốt các kỹ thuật chăm sóc, phục vụ người bệnh, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Từ một bệnh viện hạng 3, năm 2008 Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải được UBND tỉnh công nhận là Bệnh viện hạng 2. Cùng với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, bệnh viện còn chú trọng y đức, tạo niềm tin cho người bệnh.

Ðể xây dựng cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị khám chữa bệnh, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải đã tranh thủ tối đa các nguồn lực. Ngoài nguồn hỗ trợ của tỉnh, của huyện, Bệnh viện còn tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức phi chính phủ. Năm 2011, được sự giúp đỡ của Hội Hoa Trắng - Cộng hòa Pháp, Bệnh viện đưa 5 máy chạy thận nhân tạo vào sử dụng.

Năm 2012, số máy chạy thận nhân tạo tăng lên 20 máy và đến nay đã có 25 máy, trong đó 20 máy chạy liên tục và 5 máy dự phòng phục vụ trên 100 bệnh nhân. Năm 2013, Hội Hoa Trắng tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện gói hàng trị giá trên 800 triệu đồng với nhiều trang thiết bị, dụng cụ máy móc thiết yếu như máy siêu âm màu, máy kéo dãn cột sống, máy gây mê kèm thở, máy khoan xương, giường đa năng, máy chụp phim răng, các dụng cụ phục hồi chức năng.

Cũng trong năm 2013, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải đã triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, củng cố các kỹ thuật đã triển khai từ những năm trước như chạy thận nhân tạo, mổ phẫu thuật nụ cười, các kỹ thuật lâm sàng như: phẫu thuật nội soi mổ mở sàng hàm cắt Polýp mũi, phẫu thuật đục thủy tinh ngoài bao, đặt thể tinh nhân tạo hậu phòng, lọc máu cấp cứu, lọc máu chu kỳ, tiêm khớp, tiêm cạnh cột sống, tiêm ngoài màng cứng… đáp ứng cơ bản nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và không ngừng kiện toàn bộ máy, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải luôn chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Trong những năm qua, Bệnh viện đã cử 1 cán bộ đi học tiến sĩ và trên 50 cán bộ, y bác sĩ đi học các lớp nâng cao trình độ chuyên môn.

Hiện nay, Bệnh viện có 170 giường kế hoạch, với 15 khoa, 4 phòng chuyên môn, gần 200 cán bộ, y bác sĩ. Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, năm 2013, Bệnh viện đã tập trung củng cố kiện toàn công tác tổ chức, bố trí sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh phù hợp, cải tiến công tác đón tiếp người bệnh...

 

Giao ban Khoa Cấp cứu.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, Ban giám đốc bệnh viện đã tập trung quán triệt tới cán bộ, y bác sĩ trong bệnh viện các văn bản, chỉ thị về Luật Khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Chỉ thị số 06 của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho nhân dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh; các quyết định về quy tắc ứng xử và quy định về 12 điều y đức của người cán bộ ngành y đối với cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện. Thầy thuốc ưu tú - bác sĩ chuyên khoa II, Trần Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải cho biết: “Trong năm qua Bệnh viện đã triển khai thu viện phí tại giường bệnh, giảm phiền hà đối với bệnh nhân. Thực hiện trên 170.000 lượt khám, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và triển khai thành công nhiều ca phẫu thuật khó. Tiếp tục được Sở Y tế đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ðặc biệt mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện của Bệnh viện đã huy động được các nguồn lực từ bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, học sinh, sinh viên, kỹ thuật viên, phục vụ, đến người bệnh và thân nhân người bệnh, làm giảm bớt áp lực quá tải trong điều trị, từ đó xây dựng được mối quan hệ gắn bó giữa người bệnh và thân nhân người bệnh với bác sĩ và điều dưỡng”.

Trong công tác chi viện cấp cứu cho các xã khi có yêu cầu, năm 2013, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải đã hỗ trợ các xã về công tác khám chữa bệnh và chuyển giao nhiều kỹ thuật như ép tim ngoài lồng ngực, châm cứu chữa đau lưng cấp, khâu vết thương phần mềm dưới 5cm, đặt kim luồn tĩnh mạch băng huyết sau đẻ, chuyển giao quản lý tin học cho 10 trạm y tế xã, thị trấn và Bệnh viện Ða khoa nam Tiền Hải.

Với nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, năm 2004, Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2008 Huân chương Lao động hạng Nhì và năm 2013 là Huân chương Lao động hạng Nhất, nhiều năm liên tục Bệnh viện được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Trần Quang Trung, Giám đốc Bệnh viện được nhận Cúp giám đốc tài năng năm 2009, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2011. 13 năm liền Bệnh viện Ða khoa Tiền Hải đạt tiêu chuẩn bệnh viện xuất sắc toàn diện - dẫn đầu tuyến huyện, thành phố trong công tác khám chữa bệnh.

Trần Hiền

(Ðài Truyền thanh Tiền Hải)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày