Thứ 4, 24/07/2024, 06:20[GMT+7]

Áp dụng tờ khai y tế với người từ Công Gô tới Việt Nam

Thứ 5, 28/08/2014 | 17:12:12
682 lượt xem
Ngày 27/8, Bộ Y tế thông báo chính thức về việc đã xác định dịch bệnh Ebola tại Công Gô. Như vậy, đến nay, đã thêm nước thứ 5 có dịch Ebola. Điều này cho thấy tốc độ lan nhanh cả về số lượng người mắc, người tử vong, cũng như quốc gia có dịch.

Hành khách từ các nước có dịch nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế.

Sự gia tăng các quốc gia có dịch Ebola, càng khiến ngành Y tế và các ngành liên quan của Việt Nam cùng người dân đều phải nâng cao cảnh giác trong việc ngăn chặn dịch xâm nhập, cũng như sẵn sàng cho các tình huống xấu nhất nếu dịch diễn ra, đó là thông điệp của Bộ Y tế.

Ngay sau khi WHO thông báo dịch bệnh Ebola đang tiếp tục tăng cả về số mắc và tử vong, đặc biệt là đã có thêm 24 trường hợp mắc và 13 người tử vong ở Công Gô, nước thứ 5 có dịch Ebola, chiều 27/8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố lập tức triển khai việc áp dụng tờ khai y tế đối với những người từ Công Gô nhập cảnh Việt Nam trong vòng 21 ngày, bắt đầu từ 15h ngày 27/8.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, diễn biến dịch bệnh Ebola ngày càng phức tạp, đòi hỏi các sở y tế cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Ebola, không để xâm nhập vào Việt Nam.

Theo cand.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày