Thứ 6, 03/05/2024, 04:26[GMT+7]

Ngày đầu tiên của đợt I chiến dịch tiêm vắc–xin sởi – Rubella

Thứ 4, 08/10/2014 | 17:17:24
1,585 lượt xem
Ngày 8/10, đồng loạt 8 huyện, thành phố tiến hành đợt 1 chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – Rubella trong chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2014 - 2015. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – Rubella đã đến các điểm tiêm, thăm và kiểm tra công tác tiêm chủng.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên trẻ tại điểm tiêm Trạm Y tế phường Kỳ Bá

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến điểm tiêm Trạm Y tế phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình thăm, động viên cán bộ y tế và trẻ đến tiêm chủng. Phường Kỳ Bá có 1.470 trẻ tiêm đợt 1, là 1 trong 2 phường có đối tượng tiêm đông nhất của thành phố Thái Bình, vì vậy ngoài cán bộ y tế hiện có, phường có sự hỗ trợ của cán bộ Trung tâm Y tế Thành phố và Trạm Y tế phường Đề Thám. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở cán bộ y tế thực hiện đúng quy trình tiêm chủng, bảo đảm quy định tiêm dưới 200 trẻ/ngày; sắp xếp hợp lý tránh ùn tắc và bảo đảm trật tự tại điểm tiêm, tạo thuận lợi cho các bậc cha mẹ đưa trẻ đến tiêm chủng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong quá trình tiêm, chú trọng khâu khám phân loại và theo dõi sau tiêm, bảo đảm chất lượng, an toàn tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tại phòng chờ sau tiêm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các cháu, khuyên các bậc cha mẹ quan tâm tiêm chủng cho trẻ đầy đủ và chú ý thực hiện đúng lời dặn của cán bộ y tế, góp phần vào thành công của chiến dịch.

Tại 8 huyện, thành phố các đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – Rubella tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức, phục vụ tiêm chủng, quy trình tiêm, độ an toàn của hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc-xin, kỹ thuật tiêm và việc thực hiện theo dõi sau tiêm, công tác chuẩn bị sẵn sàng cấp cứu chống sốc… Theo đánh giá chung, do được sự quan tâm vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và sự chuẩn bị chủ động, chu đáo, các huyện, thành phố đều thực hiện đúng kế hoạch tiêm chủng đã đề ra. Các điểm tiêm đều được bố trí đầy đủ các phòng theo quy định, thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật tiêm, đồng thời chú trọng khâu khám phân loại để hoãn tiêm đối với trẻ mắc các bệnh cấp tính, bệnh nhiễm trùng, trẻ sốt trên 37,5 độ hoặc hạ thân nhiệt dưới và chú trọng theo dõi sau tiêm… Đến cuối ngày không có trường hợp trẻ bị xốc phải cấp cứu; công tác tiêm chủng trong ngày đầu tiên của đợt 1 chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - Rubella diễn ra an toàn, trật tự.

Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo chiến dịch, đợt 1 chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – Rubella toàn tỉnh có 286 điểm tiêm đặt tại tại trạm y tế các xã, phường, thị trấn. Tổng số dự kiến tiêm cho khoảng 152.700 trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Trong số 8 huyện, thành phố có 2 huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ tiến hành tiêm đồng loạt bắt đầu từ ngày 8/10 tại tất cả các xã, thị trấn. Các huyện còn lại phân các xã thành 2 đến 4 cụm, tiến hành tiêm cuốn chiếu. 

Một vài hình ảnh ngày đầu tiên của đợt 1, chiến dịch tiêm vắc-xin sởi – Rubella

 Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khám phân loại
 

Đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình

 Bác sĩ Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh giám sát tiêm tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Đình Phùng, Kiến Xương

 Cán bộ văn phòng Dự án tiêm chủng Quốc gia kiểm tra nhiệt độ phích trữ vắc-xin

                                                                            Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày