Chủ nhật, 30/06/2024, 21:31[GMT+7]

Tập huấn nâng cao kiến thức khám, điều trị bệnh ung thư

Thứ 5, 22/10/2015 | 10:15:47
914 lượt xem
Sáng ngày 22/10, Sở Y tế tổ chức tập huấn trang bị kiến thức giải phẫu bệnh tế bào một số bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới và kiến thức chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân. PGS.TS Tạ Văn Tờ, Trưởng khoa Xét nghiệm giải phẫu bệnh, Bệnh viện K trực tiếp truyền đạt nội dung.

Lớp tập huấn nâng cao kiến thức khám chữa bệnh ung thư.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 học viên là các bác sĩ đến từ các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện và trung tâm y tế các huyện, thành phố. Học viên được giới thiệu đại cương về bệnh ung thư, tổng quan về dịch tễ học bệnh ung thư, nguyên nhân và dự phòng; các phương pháp chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng… Học viên cũng được trang bị kiến thức về chăm sóc giảm nhẹ, nguyên tắc chăm sóc giảm nhẹ, đối tượng chăm sóc giảm nhẹ, thời điểm cần cung cấp chăm sóc giảm nhẹ, các loại thuốc hỗ trợ giảm đau và cách sử dụng…

Sau mỗi phần bài giảng, các học viên đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan về căn bệnh ung thư, những tình huống trong quá trình khám, điều trị và được PGS.TS Tạ Văn Tờ trả lời làm rõ.

Hà Dung 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày