Thứ 6, 17/05/2024, 17:56[GMT+7]

Bệnh viện Ða khoa Vũ Thư hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 2, 29/02/2016 | 08:54:30
1,518 lượt xem
Trong điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, thiếu cán bộ, bác sĩ nhưng những năm qua Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã nỗ lực cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục phiền hà, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Đây cũng là giải pháp trọng tâm hướng tới sự hài lòng của người bệnh đang được Bệnh viện tích cực triển khai.

Áp dụng kỹ thuật mới góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

 

Từ 7 - 10 giờ hàng ngày thường là thời điểm Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư tập trung cao bệnh nhân và người nhà đến thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh. Số lượng người đông nhưng các hoạt động rất trật tự, nền nếp bởi đơn vị đã chủ động bố trí khoa học, hợp lý việc đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, phát số tự động. Bác sĩ chuyên khoa II Doãn Trường Thi, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Không chỉ Khoa Khám bệnh mà tất cả các khoa, phòng của Bệnh viện đều chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ. Hiện, Bệnh viện đã áp dụng phần mềm tin học trong quản lý, góp phần thực hiện nhanh quy trình thủ tục khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Bệnh viện cũng công khai toàn bộ các dịch vụ kỹ thuật, các biểu giá thu viện phí, quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy, quy chế cơ quan; công khai thuốc, hóa chất, vật tư sử dụng tới từng người bệnh. Cùng với niêm yết quy tắc ứng xử ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy, Bệnh viện tổ chức ký cam kết với 100% cán bộ, y bác sĩ về thực hiện nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng người bệnh”, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời nhắc nhở cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, ứng xử, giao tiếp với bệnh nhân. Đặc biệt, Bệnh viện duy trì hiệu quả đường dây nóng, hòm thư góp ý, tiếp nhận và xử lý thông tin đúng quy trình, góp phần tích cực chỉnh đốn, ngăn ngừa biểu hiện, hành vi tiêu cực, giữ vững niềm tin của bệnh nhân với Bệnh viện.

 

Ông Phạm Anh Tuấn (xã Duy Nhất), bệnh nhân Khoa Nội cho biết: Trước đây, khi đến khám chữa bệnh thường khó hình dung quy trình vì có rất nhiều bước, mỗi phòng bố trí một nơi, lại không có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Bây giờ khác rất nhiều, khi tôi đến được nhân viên y tế chủ động hướng dẫn thủ tục, thời gian chờ kết quả cũng nhanh hơn trước. Khi nhập viện, tôi cũng yên tâm vì hàng ngày các bác sĩ điều trị, chăm sóc rất tận tình, chu đáo, phòng bệnh vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

 

Nhờ tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nếu như trước đây quy trình khám bệnh tại Bệnh viện phải trải qua 9 bước thì nay chỉ còn 4 bước; kết quả xét nghiệm máu được trả từ 8 giờ sáng và cứ 15 phút một lần trả thay vì chỉ trả kết quả 1 - 2 lần/buổi như trước kia. Đến nay, tổng thời gian khám bệnh và trả kết quả trung bình của một bệnh nhân là 2,5 - 3 giờ, giảm 1 - 1,5 giờ chờ đợi của người bệnh, góp phần giảm bớt khó khăn, phiền hà cho bệnh nhân khi đến khám. Năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư có 115.145 lượt bệnh nhân đến khám, 12.638 bệnh nhân điều trị nội trú (tăng 2.500 bệnh nhân so với năm 2014); thực hiện 656.627 tiêu bản xét nghiệm, 22.021 ca X-quang, 29.087 ca siêu âm, 7.720 ca nội soi, 8.230 ca thủ thuật, hơn 1.800 ca phẫu thuật…

 

Cùng với cải cách thủ tục hành chính, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư còn tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Năm 2015, đơn vị đã cử 21 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh đi đào tạo, tập huấn chuyên ngành tại các bệnh viện tuyến trung ương với các lĩnh vực như hồi sức cấp cứu, tim mạch, chấn thương, xét nghiệm, sản khoa. Đến nay, Bệnh viện thường xuyên phát triển chuyên môn kỹ thuật, tập trung vào các chuyên khoa mũi nhọn như khoa khám bệnh, khoa ngoại, sản, hồi sức cấp cứu, phục hồi chức năng.

 

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày