Chủ nhật, 19/05/2024, 16:04[GMT+7]

Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

Thứ 2, 29/02/2016 | 08:56:04
984 lượt xem
Là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh, những năm qua, Bệnh viện Ða khoa tỉnh luôn nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Ðổi mới toàn diện

 

Bác sĩ Lại Đức Trí, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Với phương châm coi người bệnh là khách hàng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng cải cách, đổi mới toàn diện các lĩnh vực, từ khâu quản lý, điều hành, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đến phong cách, thái độ phục vụ... Việc đổi mới được thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, bước đầu mang lại hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. 

 

Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, dễ dàng nhận thấy sự đổi mới hiện diện ở mọi nơi. Không chỉ tập trung đổi mới ở những việc lớn như đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với những khu nhà điều trị mới, cao tầng, khang trang, máy móc, thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, thực hiện được nhiều kỹ thuật cao và rút ngắn thời gian điều trị…, Bệnh viện còn thực hiện đổi mới ở những việc nhỏ nhất như trông giữ xe, công tác bảo đảm an ninh trật tự, chỉ dẫn người bệnh. Nếu như trước kia, nhiều người đến với Bệnh viện cảm thấy khó chịu ngay từ khâu gửi xe bởi sự phiền hà do thường xuyên ách tắc, phí gửi xe thiếu thống nhất thì nay đã khác. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xác định nơi phục vụ người dân đầu tiên không phải là phòng khám mà chính là nơi giữ xe. Để tạo ấn tượng tốt ngay từ thời điểm tiếp xúc đầu tiên, Bệnh viện đã cải tạo khu nhà để xe, đầu tư hệ thống xuất vé tự động, hiện đại thay vì ghi vé bằng tay, vừa bảo đảm chính xác tuyệt đối vừa nhanh chóng, chống ùn tắc, tránh phiền hà, đặc biệt tạo thuận lợi cho đối tượng được miễn phí gửi xe là bệnh nhân, người nhà chăm sóc bệnh nhân.

 

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đầu tư máy móc thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh. Ảnh: Trịnh Cường.

 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập các tổ, đội phục vụ, hỗ trợ khách hàng như đội xe điện vận chuyển bệnh nhân đến khoa điều trị, tổ chăm khách hàng gồm 17 thành viên, đoàn thanh niên thành lập tổ tiếp sức người bệnh gồm những thanh niên tình nguyện. Hàng ngày, các tổ, đội phục vụ luôn đến trước giờ làm việc 30 phút, thường trực ở các khoa sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh với sự nhiệt tình, chu đáo.

 

Ðịa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân

 

Bác sĩ Vũ Thị Loan, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Do chú trọng đổi mới nên chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh ngày càng được nâng lên. Người bệnh tin tưởng đến với Bệnh viện ngày càng đông. Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh đón tiếp từ 600 - 800 lượt người đến khám. Để tránh ùn tắc, Khoa luôn linh hoạt, chủ động trong quản lý, điều hành, tích cực đổi mới, cải cách quy trình làm việc, áp dụng hệ thống tin học quản lý bệnh viện trong tất cả các khâu, từ tiếp nhận, khám, xét nghiệm và trả kết quả. Vì vậy, từ thủ tục rườm rà với 12 khâu khám bệnh, thời gian chờ đợi lâu, đến nay người bệnh chỉ còn phải thực hiện 4 khâu với thời gian chờ đợi rút ngắn còn một nửa.

 

 

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấy máu xét nghiệm chẩn đoán bệnh.

 

Tính riêng năm 2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện nhiệm vụ với hầu hết các chỉ tiêu chuyên môn đều tăng hơn so với năm trước, trong đó đã khám cho 193.970 lượt người, tăng 12.464 lượt so với năm 2014; điều trị nội trú cho 66.544 lượt bệnh nhân, tăng 8.182 lượt. Công suất sử dụng giường kế hoạch và giường thực kê tăng cao ở hầu hết các khoa lâm sàng, trong đó số giường thực kê cao hơn 180 giường so với giường kế hoạch và cao hơn 480 giường ngân sách, do đó đã cơ bản giải quyết được tình trạng nằm ghép.

 

Thực hiện đổi mới công tác chăm sóc và điều trị, một số khoa đã triển khai chăm sóc toàn diện cho người bệnh, tạo thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã thành lập Khoa Dinh dưỡng, không chỉ cung cấp các suất ăn đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn cung cấp suất ăn theo yêu cầu bệnh lý, giúp hỗ trợ điều trị và tạo thuận lợi, yên tâm cho người nhà chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, trước đây phải chuyển tuyến trên như nội soi lồng ngực cắt hạch giao cảm; nội soi nâng cao cắt đại trực tràng; tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser; mổ cắm niệu quản vào bàng quang; cắt khối tá tụy, cắt gan, phẫu thuật vết thương mạch máu ngoại vi, cắt đại tràng nội soi; cắt polip dạ dày, thay khớp háng, khớp gối, lấy sỏi khúc nội bể thận nội soi sau phúc mạc, tạo hình niệu quản sau phúc mạc, phẫu thuật bệnh lý cột sống, phẫu thuật u não, u màng não, xét nghiệm hóa sinh miễn dịch trong chẩn đoán ung thư sớm, điều trị nhồi máu não bằng thuốc tiêu sợi huyết; phẫu thuật tim mạch, lồng ngực; nút mạch gan, tử cung… Những kỹ thuật mới được triển đã giúp người bệnh được thực hiện kỹ thuật cao ngay tại tỉnh mà không phải chuyển tuyến, góp phần giảm chi phí cho người bệnh, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Nếu như những năm trước đây, số lượng bệnh nhân phải lên tuyến trên điều trị chiếm tỷ lệ cao thì những năm gần đây số lượng bệnh nhân tin tưởng ở lại điều trị tại Bệnh viện ngày càng nhiều, số lượng chuyển tuyến giảm dần, trong đó năm 2015 chỉ có 10.660 bệnh nhân chuyển tuyến, giảm 758 bệnh nhân so với năm 2014.

 

Về định hướng phát triển Bệnh viện trong thời gian tới, bác sĩ Lại Đức Trí cho biết: Cùng với tiếp tục đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ từng bước chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, hướng phát triển khu điều trị chất lượng cao, tạo điều kiện cho người bệnh được điều trị và chăm sóc tốt nhất ngay tại tỉnh. Bên cạnh đầu tư phát triển công tác khám chữa bệnh, thời gian tới, Bệnh viện còn chú trọng đầu tư hệ thống dịch vụ đa dạng như nhà hàng, siêu thị, hoa tươi, ngân hàng, bảo hiểm, giặt là, xe đưa đón, dịch vụ chăm sóc bệnh nhân…, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và hưởng thụ dịch vụ ngày càng cao của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành cũng như phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của khu vực.

 

HÀ DUNG

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày