Thứ 3, 23/07/2024, 12:25[GMT+7]

Giám sát công tác tiêm vắc xin sởi – Rubella tại Vũ Thư và Đông Hưng

Thứ 5, 07/04/2016 | 14:37:28
796 lượt xem
Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin sởi – Rubella năm 2016 do đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin sởi – Rubella tại huyện Vũ Thư, Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng tại điểm tiêm Trường THPT Lý Bôn.

Tại các nơi đến kiểm tra, đoàn đã nghe báo cáo nhanh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác phối hợp chuẩn bị giữa ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo huyện và các đơn vị trực thuộc, đồng thời kịp thời giải đáp một số vướng mắc trong quá trình triển khai. Theo tổng hợp Vũ Thư dự kiến tiêm vắc xin sởi - Rubella cho 6.663 đối tượng, trong đó các em học sinh lớp 11, 12 đang học tại các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên là 4.678 em, còn lại là các đối tượng sẽ được tiêm tại trạm y tế các xã. Tại điểm tiêm Trường THPT Lý Bôn – nơi tổ chức tiêm đầu tiên trong số các điểm tiêm trên địa bàn huyện Vũ Thư, đoàn đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị và tổ chức của Trường với Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện và các trạm y tế các xã xung quanh Trường. Công tác chuẩn bị, điều tra lên danh sách, bố trí cơ sở vật chất được chú trọng, bảo đảm khoa học, thuận tiện, chu đáo. Trong buổi sáng đầu tiên, việc tiêm chủng diễn ra khoa học, thuận tiện, an toàn, đúng các bước của quá trình tiêm chủng theo quy định, bảo đảm an toàn tiêm chủng.

Tại huyện Đông Hưng, đoàn kiểm tra do đồng chí Phan Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm Y tế huyện và Trường THPT Đông Quan. Đến nay, Đông Hưng đã tiến hành điều tra, lập danh sách, phân loại đối tượng tiêm, thành lập các điểm tiêm và dự kiến sẽ tổ chức khởi tiêm từ ngày 12/4. Công tác chuẩn bị diễn ra đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tập huấn, quán triệt chi tiết đến tất cả cán bộ y tế, các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên tham gia phục vụ tại các điểm tiêm. Các trạm y tế, các trường học, bệnh viện đã chuẩn bị cơ bản đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, có kế hoạch bố trí nhân lực bảo đảm phục vụ đủ các khâu trong quy trình tiêm. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị y tế, trường học không được chủ quan, lơ là bất cứ một khâu nào trong kế hoạch đề ra. Trong quá trình tiêm, chú trọng khâu kiểm tra, giám sát, khám phân loại và theo dõi sau tiêm, bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm chủng cao, đồng thời bảo đảm chất lượng, an toàn tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày