Thứ 2, 15/12/2025, 08:40[GMT+7]

Nơi có nhiều lời khen dành cho y bác sĩ

Thứ 2, 25/04/2016 | 09:13:48
3,741 lượt xem
Lấy người bệnh làm trung tâm, bảo đảm quyền và lợi ích của người bệnh, phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo - đó là một trong những giải pháp Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Bình đã, đang thực hiện nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Thăm khám sức khỏe bệnh nhân tại Khoa Bệnh phổi.

Bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đã nhiều năm nay song trước đây, ông Nguyễn Bá Triều (xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy) chỉ điều trị ngoại trú, một phần vì chủ quan một phần vì ngại gặp phải những phiền hà ở bệnh viện. Vì vậy bệnh liên tục tái phát với tình trạng ngày càng nặng hơn khiến bản thân ông rất khổ sở và mặc cảm. Bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Nguyễn Bá Triều cho biết: Lần này bệnh nặng tưởng khó qua khỏi, tôi đưa ông đến khám tại bệnh viện huyện và được giới thiệu lên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Bình cấp cứu. Lần đầu đi bệnh viện tuyến trên, gia đình rất lo lắng, song khi đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, được các bác sĩ, điều dưỡng giúp đỡ tận tình, động viên, quan tâm thăm khám liên tục, được điều trị đúng bệnh, đúng thuốc, vì vậy tuy mới nhập viện 3 ngày song bệnh của ông ấy đã thuyên giảm rõ rệt. Tôi và ông nhà tôi rất phấn khởi, yên tâm vì ở đây các bác sĩ, điều dưỡng rất tận tâm, vô tư, không hề có hiện tượng phiền hà, nhũng nhiễu.

Bệnh nhân Vũ Thị Thắm (xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy) cũng chia sẻ: Bệnh của tôi thường lên cơn khó thở, nhiều lúc nửa đêm người nhà phải gọi bác sĩ cứu giúp. Song dù ngày hay đêm, giờ làm hay giờ nghỉ, khi chúng tôi cần đều có bác sĩ, điều dưỡng đến với thái độ vui vẻ, nhiệt tình. Khác với ông Triều và bà Thắm có người nhà đi cùng chăm sóc, ông Vũ Ngọc Quát (xã An Bình, huyện Kiến Xương) phải đi viện một mình vì các con ông đều ở xa. Ông Quát xúc động kể lần này là lần thứ hai ông nhập viện, lần nào cũng một mình song đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện như người nhà, chăm sóc bệnh nhân toàn diện…

Cùng với ghi nhận những lời khen ngợi trực tiếp từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, chúng tôi còn được xem rất nhiều những lá thư cảm ơn chứa đầy tình cảm và sự biết ơn dành cho các thầy thuốc nơi đây. Bác sĩ Vũ Văn Trâm, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Bình là bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi, quy mô 120 giường bệnh kế hoạch song Bệnh viện đã kê thêm 60 giường để khắc phục tình trạng nằm ghép. Mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân lực, trang thiết bị song tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Năm 2015, Bệnh viện đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó đã khám cho 5.140 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho 2.627 lượt bệnh nhân, số lượt siêu âm, điện tim, chụp X.quang phổi… đều vượt chỉ tiêu. Chất lượng điều trị được nâng lên, số ngày điều trị nội trú trung bình giảm từ 22,6 ngày/bệnh nhân xuống còn 20,1 ngày.

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, bảo đảm quyền và lợi ích của người bệnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Bình đã bố trí các bác sĩ có kinh nghiệm, nhiệt tình, kỹ năng tư vấn tốt làm việc tại phòng khám. Các khoa điều trị tổ chức tiếp đón bệnh nhân kịp thời, hướng dẫn nội quy và cách sử dụng thuốc, cách phòng, chống lây nhiễm bệnh chu đáo. Hàng tháng, Bệnh viện tiến hành kiểm tra quy chế chuyên môn, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Cùng với trang bị thêm máy vi tính, phần mềm phục vụ quản lý và thanh toán viện phí, Bệnh viện chú trọng cải cách thủ tục hành chính, niêm yết công khai quy trình khám chữa bệnh để người bệnh dễ dàng tìm hiểu, giám sát. Cùng với đề nghị xét tuyển bổ sung bác sĩ, Bệnh viện đã cử cán bộ đi đào tạo kỹ thuật mới, chuyên sâu tại các bệnh viện đầu ngành; đào tạo kỹ năng nghề nghiệp tại chỗ qua các buổi tập huấn, bình bệnh án, sinh hoạt chuyên môn; phát động cán bộ tích cực nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật... Ngoài đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện còn mua sắm trang thiết bị sinh hoạt phục vụ bệnh nhân và thực hiện chăm sóc toàn diện. Do đặc thù là bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi, trong phòng bệnh cần được thông thoáng, Bệnh viện đã dành tòa nhà 3 tầng mới xây làm khu điều trị; bổ sung quạt mát, hệ thống cung cấp nước uống nóng lạnh, ghế chờ phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh tại các khoa lâm sàng, hành lang và khu vực khám bệnh…

Do triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Bình đang có bước chuyển đáng kể. Bệnh viện không có ý kiến phản ánh phàn nàn về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ bệnh nhân mà ngược lại còn nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho cán bộ, y bác sĩ. Đó chính là phần thưởng, là nguồn động viên, khích lệ quý báu để mỗi cán bộ, viên chức Bệnh viện nỗ lực hơn nữa, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, chung tay xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày