Thứ 2, 11/08/2025, 04:33[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ: Y bác sĩ tận tình - bệnh nhân hài lòng

Thứ 3, 15/11/2016 | 08:18:37
1,718 lượt xem
Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tác phong làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ được nâng lên rõ rệt.

Kiểm tra sức khỏe bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ.

Nhập viện hơn một tuần do bệnh tuổi già, bà Vũ Thị Tuyến ở thôn Bương Hạ Tây, xã Quỳnh Ngọc chia sẻ: Những ngày điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, tôi có cảm giác ấm cúng như ở nhà. Được điều trị đúng bệnh cùng với tinh thần thoải mái nên sức khỏe của tôi hồi phục rất tốt. Còn chị Phạm Thị Huyền Minh ở thôn Phương Quả Đông, xã Quỳnh Nguyên tâm sự: Tôi có con 11 tháng tuổi nhập viện điều trị, cả gia đình rất lo lắng. Nhưng khi được cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ tận tình khám, điều trị, sức khỏe của cháu tiến triển rất tốt. Gia đình rất yên tâm khi điều trị trong một bệnh viện có hệ thống cơ sở vật chất tốt, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo. Những lời tâm sự của bệnh nhân và gia đình người bệnh là sự ghi nhận về những đổi thay của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đông Dương, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã trở thành việc làm thường xuyên, thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, đảng viên, người lao động không ngừng học tập, trau dồi y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, gắn liền với phong trào rèn luyện, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập gương anh hùng liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. 188 cán bộ, người lao động thuộc 19 khoa, phòng của Bệnh viện đã ký cam kết thi đua, đồng thời nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả.

Bệnh viện đã tập trung mọi điều kiện, đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thái độ phục vụ, nâng cao trình độ chuyên môn. Thủ tục hành chính được cải cách từ khâu đón tiếp, hướng dẫn vào các khoa khám chữa bệnh đến thủ tục xuất viện bảo đảm liên hoàn, thuận tiện cho người bệnh. Chất lượng khám chữa bệnh thực hiện theo quy trình "5s" (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) ngày càng được củng cố và hoàn thiện; các quy chế, chế độ chuyên môn, đặc biệt là chế độ cấp cứu, hội chẩn, hồ sơ bệnh án, các quy trình khám chữa bệnh được quan tâm. Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã triển khai và duy trì chất lượng các hình thức chăm sóc toàn diện theo mô hình đội chăm sóc như đội thanh niên tình nguyện, tổ công tác xã hội làm nhiệm vụ đón tiếp, tư vấn cho bệnh nhân, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn… nên đã đáp ứng tốt hơn yêu cầu và sự hài lòng của người bệnh. Mặc dù còn gặp khó khăn do thiếu nhân lực song Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ vẫn thực hiện tốt đề án 1816 của Bộ Y tế về hỗ trợ chuyên môn cho tuyến y tế cơ sở. Riêng năm 2015 đã có 180 lượt cán bộ Bệnh viện thực hiện hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật ở các địa phương. Hệ thống cơ sở vật chất của Bệnh viện được quan tâm đầu tư nhiều máy móc hiện đại cho khoa khám bệnh, khu vực xét nghiệm, hoàn thiện hệ thống xử lý rác thải y tế nguy hại… Công tác đảng, đoàn thể của Bệnh viện được củng cố và duy trì, các phong trào thi đua và hoạt động xây dựng văn hóa bệnh viện được tổ chức thường xuyên, thu hút 100% cán bộ, công nhân viên chức tham gia. Các chế độ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao năng lực quản lý, an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ cho cán bộ, người lao động thường xuyên được tổ chức.

Với các giải pháp cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã cơ bản đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân. Bệnh viện không có đơn thư thắc mắc, khiếu nại về tinh thần, thái độ phục vụ đối với cán bộ, công nhân viên chức. Nhiều tập thể, cá nhân được người bệnh viết thư khen ngợi như Khoa Cấp cứu nhi, Khoa 3 chuyên khoa, Khoa Khám bệnh. Cá nhân bác sĩ Vũ Thị Lan, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh được vinh danh thầy thuốc tiêu biểu trong "Đêm blouse trắng" do Bộ Y tế tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Trịnh Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày