Thứ 2, 29/07/2024, 03:25[GMT+7]

Khai trương điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy

Thứ 2, 12/12/2016 | 14:44:18
703 lượt xem
Sáng ngày 12/12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND Thành phố Thái Bình và Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng tổ chức khai trương điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại phường Quang Trung.

Các đại biểu tham dự buổi khai trương.

Tham dự buổi khai trương có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố cùng các nhóm tự lực và người sử dụng ma túy.

 

Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy được đặt tại Trạm y tế phường Quang Trung với mục đích giúp người nghiện trên địa bàn được tiếp cận với những dịch vụ y tế nhằm giảm tỷ lệ tái nghiện, tăng cường sức khỏe cuộc sống của người sau cai nghiện và làm cơ sở đề ra các giải pháp chính sách, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện phục hồi. Tại đây bệnh nhân sẽ được tư vấn xét nghiệm tự nguyện, điều trị cắt cơn và được tư vấn miễn phí.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện đổi mới công tác cai nghiện; nâng cao, thay đổi nhận thức của cán bộ, nhân dân đối với “nghiện ma túy” và “người nghiện ma túy” nhằm giảm tác hại của nghiện ma túy, kiềm chế sự gia tăng số người nghiện mới. Ngoài phường Quang Trung, tại các huyện cũng đã thành lập 6 điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày