Thứ 6, 02/08/2024, 17:17[GMT+7]

Đại hội Hội Y tế công cộng lần thứ II

Thứ 3, 15/11/2011 | 08:10:36
1,839 lượt xem
Sáng 11/11, Hội Y tế công cộng Thái Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2011-2016).

Dự đại hội có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh Tâm, Tổng thư ký Hội Y tế công cộng Việt Nam; Hà Thị Lãm, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Y tế công cộng Thái Bình; lãnh đạo các ban, ngành cùng đông đảo hội viên Hội Y tế công cộng.

Thành lập năm 2003, Thái Bình là một trong những tỉnh đầu tiên trên cả nước thành lập Hội Y tế công cộng. Sau 7 năm, Hội Y tế cộng cộng đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động y tế cộng đồng, cùng với ngành y tế thực hiện hiệu quả công tác nâng cao sức khoẻ nhân dân. Thu hút hàng nghìn hội viên tham gia sinh hoạt Hội, mạng lưới Hội phát triển ngày càng rộng khắp với 8 chi hội huyện, thành phố, 2 chi hội trực thuộc.

Tập trung vào các vấn đề y tế công cộng trọng tâm, Tỉnh hội, các chi hội đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả đưa lĩnh vực y tế công cộng của tỉnh phát triển, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong lĩnh vực này. Ghi nhận kết quả đạt được, Hội Y tế công cộng Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học Việt Nam đã tặng bằng khen, phần thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân vì những đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực y tế công cộng.

Tại Đại hội Lần thứ II (nhiệm kỳ 2011-2016), Hội đã bầu ra ban chấp hành có19 đồng chí. Đại hội cũng biểu quyết chương trình hành động với mục tiêu trọng tâm: "Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội, coi trọng chất lượng hoạt động của các chi hội, phấn đấu xây dựng Hội Y tế công cộng Thái Bình phát triển mạnh và bền vững".

Ghi nhận những đóng góp của Hội, phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng thư ký Hội Y tế công cộng Việt Nam mong muốn Hội Y tế công cộng Thái Bình  tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của Ban chấp hành Hội, tăng cường sự phối hợp với ngành y tế, với các Hội, ngành trong lĩnh vực y tế công cộng, huy động sự tham gia tích cực của cộng đồng, sự đầu tư hỗ trợ của các tổ chức trong nước và quốc tế thực hiện hiệu quả các chương trình y tế công cộng góp phần nâng cao sức khoẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Thái Bình. 

       Trần Thu Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày