Chủ nhật, 11/08/2024, 22:23[GMT+7]

Tổ chức chiến dịch uống bổ sung vitamin A cho trẻ

Thứ 6, 09/12/2011 | 09:34:45
2,560 lượt xem
Mỗi năm 2 lần, Thái Bình tổ chức 2 đợt uống bổ sung vitamin A cho trẻ. Đợt 2 năm 2011, tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đều tổ chức chiến dịch Quốc gia về dinh dưỡng cho trẻ uống bổ sung vitamin A. Chiến dịch tổ chức trong hai ngày 1 và 2/12; đối tượng uống là trẻ 6 – 36 tháng tuổi, trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A và bà mẹ sau sinh.

Cho trẻ em uống vitamin A tại trạm y tế

Tại 100% xã, phường, thị trấn không chỉ tổ chức bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ mà còn tuyên truyền về vi chất dinh dưỡng, tư vấn cách bổ sung từ các nguồn khác nhau để trẻ em khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Qua 2 ngày triển khai chiến dịch đã có 115 nghìn trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi, bà mẹ sinh trong tháng và trẻ em nguy cơ thiếu vitamin A được uống bổ sung vitamin A.

Trong nhiều năm qua, với sự cố gắng của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em ở tỉnh ta đã giảm xuống còn 17,3% (suy dinh dưỡng nhẹ cân), 27,6% (suy dinh dưỡng thấp còi). Để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, giảm suy dinh dưỡng thấp còi, chúng ta cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và hướng dẫn cộng đồng thực hiện cải thiện bữa ăn, khuyến khích sử dụng các thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng, cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn bổ sung hợp lý và cho trẻ uống vitamin A liều cao một năm 2 lần theo hướng dẫn, thực hiện vệ sinh, tẩy giun sán, hướng dẫn cộng đồng cải thiện bữa ăn...

Hoàng Thía

(Trung tâm truyền thông GDSK Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày