Chủ nhật, 30/06/2024, 23:30[GMT+7]

Các địa phương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày dân số việt nam, tháng hành động quốc gia về dân số

Thứ 5, 22/12/2011 | 09:49:20
1,934 lượt xem

Tiết mục múa: “ Dòng máu lạc hồng” của Câu lạc bộ Người cao tuổi xã Đoan Hùng (Hưng Hà). Ảnh nguồn: Hungha.gov

Hưng Hà giao lưu các câu lạc bộ "Người cao tuổi giúp người cao tuổi"

 

Sáng 13/12, tại Trung tâm hội nghị huyện Hưng Hà, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã tổ chức chương trình giao lưu các câu lạc bộ "Người cao tuổi giúp người cao tuổi". Ba câu lạc bộ đến từ các xã Hồng Minh, Đoan Hùng, Thị trấn Hưng Nhân tham gia giao lưu.

 

Đem theo các tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện niềm lạc quan, yêu đời, các diễn viên người cao tuổi cũng thể hiện nhiều kiến thức về chăm sóc sức khoẻ và dân số. Nằm trong hoạt động của mô hình "Chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng", buổi giao lưu các câu lạc bộ "Người cao tuổi giúp người cao tuổi" huyện Hưng Hà là hoạt động điểm để các huyện, thành phố triển khai mô hình học tập, rút kinh nghiệm để tổ chức các hoạt động đẩy mạnh thực hiện mô hình vào các năm tới.


Giao lưu văn nghệ tuyên truyền dân số tại các xã vùng biển
Tại các xã Vũ Lăng, Bắc Hải, Nam Hà (Tiền Hải), Thái Thịnh, Thuỵ Phong, Thái Phúc (Thái Thuỵ), Trung tâm dân số hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy vừa phối hợp với Nhà văn hóa huyện Vũ Thư tổ chức đêm giao lưu văn nghệ truyền thông DS-KHHGĐ.


Qua hình thức sân khấu hoá, các diễn viên của Đội truyền thông dân số-KHHGĐ Nhà Văn hoá Vũ Thư  đã đem đến đêm giao lưu các tiểu phẩm chèo, tấu hài phản ánh về thực trạng, thách thức trong công tác dân số tại vùng biển. Các đêm giao lưu được nhân dân đón nhận nồng nhiệt với hàng nghìn người tham dự. Thực hiện thường xuyên từ năm 2009, các đêm giao lưu văn nghệ truyền thông dân số đã trở thành món ăn tinh thần bổ ích được nhân dân vùng biển chờ đợi vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam.


8 huyện, thành phố tổ chức mít tinh kỷ niệm 50 Ngày Dân số Việt Nam
Trong các ngày 20, 21/12, 8 huyện, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ mít tinh, kỷ niệm 50 năm Ngày Dân số Việt Nam, hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số.  Các buổi mít tinh thu hút hàng nghìn cán bộ lãnh đạo địa phương, các ngành cùng đội ngũ cán bộ dân số các cấp.


Cùng ôn lại truyền thống 50 năm hoạt động công tác dân số, các địa phương cũng phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2011 với chủ đề "Dân số-KHHGĐ, vì sức khoẻ, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triền bền vững của đất nước".

 

Đặc biệt trong dịp này, Trung tâm Dân số-KHHGĐ các huyện, thành phố cũng phối hợp với ngành văn hoá, thông tin tổ chức xe tuyên truyền lưu động trên các trục đường giao thông chính đưa đến cộng đồng nhiều thông điệp: "Tích cực hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số", "Công tác dân số-KHHGĐ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống", "Thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ là trách nhiệm của toàn xã hội"…

      Trần Thu Hương

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày