Thứ 4, 24/07/2024, 20:25[GMT+7]

BỆNH VIỆN PHONG DA LIỄU VĂN MÔN 110 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Thứ 7, 18/02/2012 | 16:15:15
1,651 lượt xem
Thành lập năm 1900, Trại dưỡng tế Văn Môn được đổi tên thành Khu điều trị bệnh Phong Văn Môn trực thuộc Bộ Y Tế ngày 06 tháng 10 năm 1960 rồi ngày 06/10/2003 được đổi tên thành Bệnh viện Phong – Da liễu Văn Môn, tỉnh Thái Bình, trực thuộc Sở Y Tế Thái Bình.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Bệnh viện Phong Văn Môn.

Bệnh viện cách thành phố Thái Bình 13 km về phía Nam, đứng chân trên đất  Vũ Vân, huyện Vũ Thư, với một diện tích gần 4 ha đất bồi ngoài đê sông Hồng. Bệnh viện có 113 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ, với 647 bệnh nhân, trong đó có 365 bệnh nhân nặng như mù mắt, cụt tay chân, thân hình biến dạng, không thể đi lại được, các cán bộ nhân viên nơi đây không chỉ có tấm lòng của một thầy thuốc mà còn có cả một tình thương yêu bao la đối với người bệnh ngày đêm không rời Bệnh viện, gắn bó với công việc và cuộc đời của những người  không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo mà người xưa quan niệm là bệnh hủi nằm trong “tứ chứng nan y” bị người đời xa lánh.

Một không gian tĩnh lặng

 

110 năm phát triển của bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn là một chặng đường đầy gian nan vất vả song rất đỗi tự hào về mảnh đất, con người nơi đây. Những người  phải chịu bao thiệt thòi trước sự cám dỗ về vật chất, những mất mát về tinh thần để ngày đêm chăm sóc những người bệnh phong bị tàn tật. Có những người bị chính người thân mình xa lánh, nhưng họ đã làm những việc phi thường, họ xứng đáng với những điều Bác Hồ đã dạy “Lương Y như Từ Mẫu”.

 

Trong những năm qua bệnh viện đã nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nỗ lực vượt khó đi lên, tranh thủ những nguồn lực trong và ngoài nước, đẩy mạnh phát triển khoa học kỹ thuật, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn, phát triển kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong khu vực.

 

Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 1989- 1999 bệnh viện vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh Hùng Lao Động thời kỳ đổi mới”. Phát huy truyền thống “Anh hùng Lao động” bệnh viện Phong Văn Môn Thái Bình đã được nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng ba.

 

                                                 Bài và ảnh:  ĐỨC VIÊN

 (Trung tâm truyền thông Tiềm năng Việt tại Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày