Chủ nhật, 29/06/2025, 00:30[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ 4, 04/12/2019 | 09:21:22
3,029 lượt xem
Coi sự hài lòng của người bệnh là đích đến, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã tập trung đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên, xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp.

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư là 1 trong 3 bệnh viện tuyến huyện được hưởng lợi từ dự án hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng (dự án Norred) triển khai trên địa bàn tỉnh. Từ dự án này, Bệnh viện đã phát triển được nhiều kỹ thuật mới, tiếp nhận và đưa vào sử dụng có hiệu quả một số trang thiết bị hiện đại như máy X-quang kỹ thuật số, hệ thống mổ nội soi ổ bụng... Giai đoạn 2016 - 2019, Bệnh viện đã xã hội hóa kinh phí đầu tư mới 5 trang thiết bị hiện đại gồm: 2 máy siêu âm tổng quát, 2 máy xét nghiệm sinh hóa máu tự động, 1 máy huyết học tự động giúp chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm về kinh tế và thời gian cứu chữa người bệnh. Nếu như trước kia những xét nghiệm phát hiện bệnh viêm gan B, tìm chất gây nghiện trong cơ thể, phân tích tế bào máu hay nội soi tiêu hóa... bệnh nhân thường phải chuyển lên tuyến trên thì nay nhờ hệ thống máy móc xét nghiệm thế hệ mới, người bệnh có thể yên tâm chẩn đoán tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư. 

Chị Nguyễn Thị Hải, xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) cho biết: Tôi bị viêm ruột thừa cấp đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư mổ nội soi cấp cứu kịp thời, không phải chuyển lên tuyến trên. Vết thương sau khi mổ rất nhanh lành. Tôi rất biết ơn các bác sĩ tại đây.

Mỗi năm, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư tiếp đón trên 120.000 lượt bệnh nhân đến khám, thực hiện phẫu thuật cho khoảng 2.000 ca, tỷ lệ chuyển tuyến khoảng 8%. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 129.358 lượt bệnh nhân đến khám. Tổng số phẫu thuật tại Bệnh viện là 2.172 ca, trong đó có 81 ca phẫu thuật loại 1; 857 ca phẫu thuật loại 2; 1.234 ca phẫu thuật loại 3. Với việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, người bệnh khi đến khám và điều trị đã giảm được rất nhiều thời gian chờ đợi kết quả. Nếu như trước đây, việc làm các xét nghiệm nước tiểu, huyết học và hóa học, bệnh nhân có thể mất hơn 2 tiếng chờ đợi, thì nay thời gian chờ đợi có thể rút ngắn xuống còn từ 1 giờ - 1 giờ 30 phút.

Để người bệnh được thụ hưởng điều kiện chăm sóc tốt nhất ngay từ tuyến huyện, bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị máy móc, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế. Với phương châm “Sự hài lòng của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc, là tiền đề tạo nên uy tín, sự phát triển của Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư”, Bệnh viện đã triển khai việc học tập, trao đổi về phong cách, thái độ và kỹ năng giao tiếp ứng xử để áp dụng vào thực tiễn tiếp xúc với người bệnh hàng ngày. Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã tổ chức hội thi tuyên truyền về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động trong Bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện còn cử cán bộ y tế thường xuyên đi tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, phát động phong trào tặng cây xanh để trồng trong Bệnh viện, tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp.

Bác sĩ Phạm Tín Trung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư cho biết: Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư là đơn vị tuyến huyện đầu tiên thực hiện xã hội hóa công tác y tế theo hình thức lập dự án liên doanh liên kết nhằm tăng cường cơ sở vật chất, cải thiện hoạt động khám bệnh, điều trị cho nhân dân. Trong năm 2019, Bệnh viện tiếp tục đưa xét nghiệm ung thư vào thực hiện thường quy, cùng với đó là một số kỹ thuật mới về chấn thương, phẫu thuật. Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đặc biệt là văn hóa ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh, qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của nhân dân đối với Bệnh viện.

Thu Hoài 
                                               




  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày