Thứ 5, 28/03/2024, 18:49[GMT+7]

Ngành Giáo dục huyện Thái Thụy: Nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 24/02/2020 | 09:35:22
3,005 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), ngành Giáo dục huyện Thái Thụy đã triển khai nhiều giải pháp chủ động ứng phó.

Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền) tổ chức tổng vệ sinh để phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền) đã tích cực tổng vệ sinh, phun hóa chất khử trùng toàn bộ phòng học, khuôn viên và các nhà vệ sinh của Trường. 

Cô giáo Trịnh Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để phòng, chống dịch Covid-19, ngay từ thời điểm bắt đầu cho học sinh nghỉ học đầu tháng 2, Trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổng vệ sinh trường học. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức 2 lần phun hóa chất khử trùng toàn bộ phòng học, khuôn viên và các nhà vệ sinh của Trường. Ngoài ra, hàng ngày phân công các thầy cô giáo theo từng khối thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh trường lớp.

Cùng với thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh, bằng nhiều hình thức, Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh còn tích cực tuyên truyền những thông tin về dịch Covid-19 đến phụ huynh học sinh và nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Ngoài ra, để giúp học sinh không quên kiến thức, sẵn sàng bắt nhịp khi đi học trở lại, Trường tổ chức cho các em ôn bài, học tập trên phần mềm học trực tuyến; lập tài khoản mạng xã hội để chia sẻ kiến thức, tài liệu giúp các em ôn tập, làm bài trong thời gian nghỉ học.

Cùng với Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, hiện nay, 100% trường học trên địa bàn huyện Thái Thụy đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng vệ sinh trường lớp, khuôn viên học đường; nhận và giao khẩu trang đến từng giáo viên, nhân viên, học sinh; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức phun hóa chất khử trùng tại khu vực trường học, trong đó rất nhiều trường đã tổ chức phun lần 2. Các trường đã chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch như nhiệt kế, cồn sát khuẩn, xà phòng rửa tay..., cơ bản đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Đặc biệt, một số trường còn làm tốt công tác xã hội hóa trong phòng, chống dịch như huy động các nguồn tài trợ về khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay. Đồng thời, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên quyên góp tiền để mua các trang thiết bị phòng, chống dịch như xà phòng, nước lau sàn nhà..., điển hình là Trường Tiểu học và THCS các xã Thái Thủy, Thụy Dương, Thụy Trình, Thụy Thanh...

Ông Đỗ Trường Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện về phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo đến các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý; đồng thời, đã ban hành 4 công văn, 2 quyết định, 1 kế hoạch chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế trên địa bàn thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: tổ chức cho cán bộ, giáo viên vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi; trang bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú; phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh, khi có biểu hiện bất thường thông báo ngay cho cơ quan y tế và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để kịp thời giải quyết. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho hiệu trưởng các trường về cách phòng, chống dịch; gửi tài liệu tập huấn đến các trường để truyền thông đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh về công tác phòng, chống dịch...


Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày