Thứ 7, 20/04/2024, 17:26[GMT+7]

Cách ly, theo dõi một du học sinh trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Thứ 2, 24/02/2020 | 15:00:09
3,259 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 24/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang cách ly, theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 một trường hợp là du học sinh trở về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Các trường hợp nghi nhiễm được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trường hợp được cách ly, theo dõi là nam sinh viên quê Thái Bình đi du học tại tỉnh Bắc Gyeongsan - một trong những vùng có dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Ngày 22/2, sinh viên này đi từ Hàn Quốc qua sân bay Đà Nẵng rồi bay về sân bay Nội Bài lúc 18 giờ, sau đó bắt taxi về Thái Bình lúc 22 giờ cùng ngày. Sinh viên này không trở về nhà mà tự liên hệ để cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại Bệnh viện, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm Covid -19 và đang chờ kết quả.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đang theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chuyển Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương một nam giới người nước ngoài đi từ Quảng Đông (Trung Quốc) sang Hồng Kông và sang Việt Nam ngày 3/2. Trường hợp này đã tự cách ly ở một khách sạn tại Hà Nội từ ngày 4 - 16/2. Kết thúc thời gian cách ly, trường hợp này trở về Thái Bình làm việc bình thường. Đến ngày 22/2, lao động này có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện nay, công tác quản lý nguồn lây vẫn đang được thực hiện nghiêm ngặt, nhất là với các trường hợp trở về từ vùng có dịch và người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19. 8 trường hợp trở về từ vùng dịch Hàn Quốc và 11 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đang được quản lý, theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày